Thí sinh được chỉnh sửa gì sau khi kết thúc nộp hồ sơ ?

28/04/2015 07:20 GMT+7

* Con tôi thi IELTS được 7 điểm thì có được tuyển thẳng vào ĐH nào không? Sau ngày 30.4, thí sinh có được chỉnh sửa hồ sơ dự thi không? (bichnguyen29@gmail.com)

* Là thí sinh ở khu vực ưu tiên 1, theo hướng dẫn hồ sơ đăng ký em phải ghi rõ mã xã của mình nhưng em chỉ tìm được thông tin trên mạng về mã tỉnh, huyện chứ không tìm thầy mã các xã của tỉnh Đồng Nai, em phải điền ra sao? CMND và bằng tốt nghiệp THPT em nộp bản sao y hay phải công chứng? (tt.quynhvy@gmail.com)
- Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Chỉ có những xã nằm trong danh sách địa bàn khó khăn được hưởng khu vực ưu tiên 1 mới có mã xã, nếu em tìm nhưng không thấy mã xã nơi xã em có hộ khẩu thường trú tức em không được hưởng khu vực ưu tiên 1 theo diện này. CMND và bằng tốt nghiệp THPT em có thể nộp bản sao hoặc công chứng đều được.
* Con tôi thi IELTS được 7 điểm thì có được tuyển thẳng vào ĐH nào không? Sau ngày 30.4, thí sinh có được chỉnh sửa hồ sơ dự thi không? (bichnguyen29@gmail.com)
- Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Theo quy chế, các trường ĐH có quyền chủ động trong việc xét tuyển các thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ trong phương thức tuyển sinh từng trường. Hầu hết các trường ĐH xét tuyển bằng kết quả kỳ thi THPT quốc gia không công nhận các chứng chỉ ngoại ngữ, nhưng phương thức xét tuyển học bạ của một số trường lại chấp nhận mức điểm tương đương 10.
Còn sau khi kết thúc thời gian nộp hồ sơ, thí sinh vẫn được chỉnh sửa các thông tin trong hồ sơ dự thi nếu có sai sót nhưng trừ 2 mục: môn thi và cụm thi.
Nhận hồ sơ cả ngày nghỉ lễ
Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM liên tục nhận hồ sơ của thí sinh tự do cho đến hết ngày 30.4, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ.
Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT, lưu ý: Để tránh nộp trễ hạn, thí sinh tự do cần nhanh chóng đến ủy ban hoặc công an nơi cư trú để làm thủ tục xác nhận hồ sơ đăng ký dự thi. Thí sinh chỉ cần ghi những thông tin cơ bản của bản thân để được đóng dấu xác nhận, còn việc xác định cụm thi, đơn vị dự thi, mã dự thi... sẽ được hướng dẫn ghi cụ thể tại điểm thu nhận hồ sơ.
Đăng Nguyên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.