Thí sinh được bà và mẹ 'hộ tống' đi thi

01/07/2015 05:31 GMT+7

(TNO) Sáng 30.6, trong khi thí sinh đến các điểm thi để làm thủ tục chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia bắt đầu diễn ra từ ngày 1 đến 4.7, bên ngoài trường thi, phóng viên Thanh Niên Online đã ghi nhận được những câu chuyện bên lề thú vị.

(TNO) Sáng 30.6, trong khi thí sinh đến các điểm thi để làm thủ tục chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia bắt đầu diễn ra từ ngày 1 đến 4.7, bên ngoài trường thi, phóng viên Thanh Niên Online đã ghi nhận được những câu chuyện bên lề thú vị.

Nghỉ bán để đưa cháu ngoại đi thi

Bà Hà Thị Lệ (bên phải) và Nguyễn Thị Cẩm Hường 
Sáng 30.6, tại điểm thi của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM (số 3 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1) chúng tôi chứng kiến cảnh thí sinh Nguyễn Thị Thùy Dương được cả bà ngoại Hà Thị Lệ và mẹ Nguyễn Thị Cẩm Hường (quê huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) hộ tống đến trường làm thủ tục tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Bà Hà Thị Lệ cho biết: “Tôi có đứa cháu ngoại nên thương nó giữ lắm. Vì vậy, mặc dù đã có mẹ cháu dẫn đi thi nhưng tôi không yên tâm nên phải nghỉ bán 6 ngày để cùng cháu đi thi. Mình đi chủ yếu để lo miếng ăn, giấc ngủ cho cháu thật chu đáo và động viên cháu có tinh thần thi tốt nhất”.
Tình nguyện viên hết mình tiếp sức mùa thi 
Tình nguyện viên hướng dẫn đường cho thí sinh và phụ huynh 
Dưới cái nắng như đổ lửa nhưng sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM vẫn tươi cười, đứng cầm băng rôn ngay góc đường Lê Duẩn - Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Bến Nghé (Q.1) để hướng dẫn đường cho thí sinh và phụ huynh. Tình nguyện viên Trần Nguyễn Thanh Trúc chia sẻ: “Mặc dù ngay tại điểm thi đã có một tấm băng rôn rất lớn nhưng tụi mình sợ thí sinh và phụ huynh ở tỉnh lên thành phố tìm không ra, rồi đi vòng vòng rất mất thời gian nên tụi mình nghĩ phải cần một số tình nguyện viên đứng cách điểm thi vài trăm mét đển hướng dẫn đường cho thí sinh và phụ huynh”.
Tặng hàng chục ngàn bản đồ cho thí sinh và phụ huynh
Sáng 30.6, tại các điểm thi ở TP.HCM, sinh viên tình nguyện đã tặng hàng chục ngàn bản đồ thành phố cho thí sinh và phụ huynh. Dương Gia Bảo, tình nguyện viên của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết: “Riêng nhóm của mình đã tặng hơn 1.000 bản đồ cho thí sinh và phụ huynh. Những người đến TP.HCM từ các tỉnh khác khi nhận được bản đồ tỏ ra rất vui vì nó đã giúp ích cho họ trong việc đi lại”. 
Sinh viên tình nguyện tặng bản đồ cho phụ huynh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.