Thí sinh đi thi bị đội giữ xe đánh chấn thương, rách mí mắt

16/07/2011 15:37 GMT+7

*Dù thí sinh có cự cãi cũng không thể đánh đập các em (TNO) Vào lúc 8 giờ 45 phút sáng 16.7, tại khu vực giữ xe trong khuôn viên ĐH Bách khoa Đà Nẵng, đội giữ xe của trường đã đánh trọng thương 2 thí sinh đi thi ngay tại bãi giữ xe.

 

Quân với mí mắt bị rách dài 3 cm nằm điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Diệu Hiền

Nghi TS trộm xe nên đánh

Theo lời kể của một trong 2 TS bị đánh sáng nay, đó là em Phan Phụng Tú, dự thi vào Khoa Cơ điện tử, ĐH Bách khoa Đà Nẵng trong kỳ thi liên thông ĐH Đà Nẵng (tổ chức vào ngày 16 và 17.7), sự việc xảy ra như sau:

Buổi sáng, khi đến trường để làm thủ tục chuẩn bị cho kỳ thi liên thông từ CĐ lên ĐH, do sợ trễ giờ làm thủ tục, trong khi bãi giữ xe còn rất đông TS, nên Tú quyết định để xe máy vào trong một khu vực riêng mà không nằm trong khu vực đội giữ xe giăng dây. Tại đây cũng có khoảng 15-20 xe máy đã dựng sẵn.

Khi làm thủ tục xong, khoảng 8 giờ 40 phút, Tú ra lấy xe, vừa ngồi lên xe rồ máy chạy ra thì một người đàn ông đến chặn đầu xe Tú lại, đấm vào mặt Tú bảo ai cho lấy xe. 2 cú đấm làm Tú té xuống đất.

Tú chưa kịp hoàn hồn, thì người này vu cho Tú là lấy trộm xe máy. Tú bảo có gì để trình giấy tờ xe là biết, thì một tốp khoảng 4-5 người của đội giữ xe nhảy vào đấm túi bụi vào người Tú. Thậm chí, họ còn dùng cả mũ bảo hiểm của Tú đập mạnh vào đầu, tay chân em.

Can ra bị đánh nặng hơn

Sáng 16.7, ngay khi nhận được thông tin, PGS.TS Trần Văn Nam, Giám đốc ĐH Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng Tuyển sinh liên thông ĐH Đà Nẵng đã có mặt tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng để thăm hỏi 2 thí sinh Quân và Tú. PGS.TS Trần Văn Nam cho biết, sẽ có biện pháp xử lý vấn đề này.

Trước mắt, với 2 TS Quân và Tú, nếu 2 em không thể dự thi vào buổi chiều này, Ban Tuyển sinh ĐH Đà Nẵng sẽ tổ chức một kỳ thi riêng cho 2 em ngay sau khi 2 em bình phục hoàn toàn.

D.H

Trong khi Tú bị đánh thì Nguyễn Hoàng Quân, bạn thi cùng phòng với Tú dắt xe ra, thấy vậy liền bảo: “Có gì từ từ nói chứ sao đánh nó dữ vậy!”. Lập tức, nhóm người này quay sang lao vào đánh Quân tới tấp.

Họ tiếp tục dùng chiếc mũ bảo hiểm đã bị nát bươm sau khi đánh Tú, đập tiếp vào đầu, mặt, tay chân của Quân.

Cú đấm khiến mắt Quân chảy máu xối xả. Thấy bạn như vậy, Tú xông vào ôm Quân đỡ cho bạn, liền bị nhóm này đánh thêm hơn chục cái rồi mới chịu dừng khi thấy máu ở vết thương của Quân ra quá nhiều. Lúc này, Tú mới rút điện thoại gọi công an phường đến.

Sự việc có sự chứng kiến của hàng trăm TS dự thi liên thông tại hội đồng thi này, nhưng không ai dám can ngăn vì nhóm giữ xe tỏ ra rất hung tợn.

Quân và Tú được đưa xuống Bệnh viện Mắt, sau đó là khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng.

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, bác sĩ Trần Đăng Hải, trực khoa Cấp cứu cho biết, Quân nhập viện trong tình trạng vết thương rách da khóe mắt trái dài 3 cm, sưng nề bầm tím hố mắt trái, mất máu nhiều, do bệnh nhân liên tục kêu đau đầu nên bệnh viện đang tiến hành chụp CT.

Trong khi đó, Tú tỏ ra rất hoảng loạn. Đầu và tay, ngực em bị tím bầm do những cú đánh của đội giữ xe.

Cô Trương Thị Tịnh, mẹ của Quân, khóc ngất: “Có gì thì nói với các cháu, xét giấy tờ, rõ ràng là TS đi thi mà nghi nó là trộm thì có quá đáng không. Các cháu vậy rồi làm sao mà có thể đi thi chiều nay được!”.

Sự việc đang được chúng tôi tiếp tục tìm hiểu, thông tin đến bạn đọc.

Dù thí sinh có cự cãi cũng không thể đánh đập các em dã man đến vậy!

Chiều ngày 16.7, PV Thanh Niên Online đã liên lạc với PGS.TS Lê Kim Hùng, Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Đà Nẵng xoay quanh vụ việc “Thí sinh đi thi bị đội giữ xe đánh chấn thương, rách mí mắt…”, PGS.TS Lê Kim Hùng cho hay, sáng nay, trên đường đi công tác từ Quy Nhơn về, vừa nghe thông báo về vụ việc, thầy đã trực tiếp đến thăm 2 TS Quân và Tú ngay tại khoa Cấp cứu, bệnh viện Đà Nẵng.

Cùng với lãnh đạo Công Đoàn trường, nhà trường đã động viên 2 TS giữ gìn sức khỏe. Về việc thi cử, sẽ tiến hành làm thủ tục cho 2 TS được thi riêng khi các em đã hoàn toàn ổn định về sức khỏe và tinh thần để đảm bảo quyền lợi đối với kết quả thi của 2 em. Tại đây, lãnh đạo trường cũng gửi phần quà 1 triệu đồng để hỗ trợ vào chi phí thuốc thang cho em Quân.

Thầy Hùng cho biết, sẽ tích cực phối hợp với gia đình, cùng với lực lượng công an, điều tra làm rõ vụ việc. “Sự việc xảy ra hết sức đáng tiếc. Lực lượng giữ xe toàn bộ là do đấu thầu từ bên ngoài vào giữ xe tại trường, nên việc quản lý đội ngũ này là trách nhiệm của nhà thầu. Tuy vậy, xảy ra ngay trong khuôn viên nhà trường, thì trường cũng có trách nhiệm đối với sự việc này.”

Theo thầy Hùng, toàn bộ sự việc được rất nhiều TS và nhân viên phục vụ của trường chứng kiến, nên sẽ không có sự sai lệch về sự thật. Được biết, lực lượng công an phường trên địa bàn cũng đã lập biên bản, lấy lời khai từ các đối tượng đánh và người bị hại ngay trong buổi sáng ngày 16.7, khi vụ việc xảy ra.

TS N.V.C, thi tại HĐT ĐH Bách khoa Đà Nẵng chứng kiến vụ việc, kể lại: “Các bạn bị đánh rất dã man. Em trước đó cũng lấy xe ra thì bị nhóm giữ xe này giữ lại, đòi 2.000đ tiền giữ xe trong khi em cũng không để xe vào khu vực giăng dây, nhưng những người này hăm dọa “Vào đến đây có gửi hay không thì cũng phải nộp tiền!” rất ngang ngược! Không ai dám vào can vì nhóm giữ xe rất đông và ai trông cũng hung dữ!”

 

Em Quân đang được chăm sóc tại bệnh viện - Ảnh: Diệu Hiền

 

TS Phan Phụng Tú - Ảnh: Diệu Hiền

Theo tìm hiểu của PV, thì đây không phải là lần đầu tiên nhóm giữ xe này có thái độ hung hăng như trên với người đến giữ xe trong trường. Có lần, nhóm này cũng đã đánh một thanh niên vào đây trộm xe, nên giờ, cho rằng Tú cũng có “dấu hiệu ăn trộm” nên đánh rất dã man, dù Tú đã la lên rằng mình không phải trộm. Một số đối tượng tham gia đánh Tú khi được đại diện nhà trường hỏi vì sao đánh 2 em TS này, thì cho rằng do Tú dám cự cãi và hỗn hào với họ.

Trao đổi với Thanh Niên Online, PGS.TS Trần Văn Nam, Giám đốc ĐH Đà Nẵng, Chủ tịch Ban Tuyển sinh liên thông ĐH Đà Nẵng, nhận định: “Cho dù việc các em cự cãi là có thật, và có “dấu hiệu trộm” thì cũng không thể đánh TS dã man đến vậy. Nhất là đối với TS Quân, em này chỉ có thái độ can ngăn mà bị đánh đập là không đúng!”.

Bài, ảnh: Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.