Thí sinh chưa vội nộp hồ sơ dự thi ĐH-CĐ

15/03/2012 18:52 GMT+7

(TNO) Hôm nay (15.3), thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ đang ký dự thi ĐH-CĐ 2012. Tuy nhiên, tâm lý thí sinh vẫn là... chờ hướng dẫn thêm từ Bộ GD-ĐT chứ chưa vội nộp hồ sơ.

(TNO) Hôm nay (15.3), thí sinh (TS) bắt đầu nộp hồ sơ đang ký dự thi (ĐKDT) ĐH-CĐ 2012. Tuy nhiên, tâm lý TS vẫn là... chờ hướng dẫn thêm từ Bộ GD-ĐT chứ chưa vội nộp hồ sơ.

>> Tuyển sinh ĐH-CĐ 2012: Làm hồ sơ ĐKDT chính xác

Điểm nhận hồ sơ của Văn phòng Bộ GD-ĐT tại TP.HCM cả ngày hôm nay vắng lặng. Chỉ có một vài TS đến hỏi mua hồ sơ rồi ra về. Một TS cho biết vì hạn nộp hồ sơ còn dài nên chưa vội nộp.


Nhiều câu hỏi thắc mắc xung quanh việc nộp hồ sơ ĐKDT ĐH-CĐ được TS đặt ra trong các buổi Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh, Văn phòng Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, cho biết: Trong ngày đầu, TS vẫn còn dè dặt trong việc nộp hồ sơ. Đa phần TS đến mua hồ sơ và nhờ tư vấn về mã ngành, mã chuyên ngành cũng như cơ hội nghề nghiệp của các ngành học.

Mặt khác, “hiện giờ, tụi em thấy thông tin còn rối quá! Chưa được hướng dẫn cụ thể nên em chưa nộp hồ sơ vì sợ lỡ có gì thay đổi”, Đỗ Vũ Anh Thơ, học sinh Trường THPT Nguyễn Du (Q.10, TP.HCM), nói.

Hôm nay, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp cho các trường THPT của TP. Sau hội nghị này, các trường mới bắt đầu về triển khai công tác hướng dẫn làm hồ sơ, các thủ tục, quy trình tuyển sinh, dự thi ĐH-CĐ cho học sinh.

Một chuyên viên làm công tác tuyển sinh của Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết hầu như các trường đều chờ có cuốn Những điều cần biết… để hướng dẫn cho học sinh.

Trong khi đó, cuốn Những điều cần biết... vẫn chưa được phát hành vô tới phía nam.


Thời gian này, TS chủ yếu vẫn còn tìm hiểu ngành học, khối thi chứ chưa vội nộp hồ sơ - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, từ ngày 15.3 - 16.4, TS nộp hồ sơ ĐKDT ĐH-CĐ tại trường THPT theo tuyến Sở GD-ĐT. Sau đó, từ ngày 17 - 23.4, TS có thể nộp hồ sơ ĐKDT trực tiếp tại các trường ĐH-CĐ.

Học sinh đang học lớp 12 THPT tại trường nào thì nộp hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT tại trường đó. TS tự do nộp hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT tại các Sở GD-ĐT hoặc Văn phòng Bộ GD-ĐT.

Lệ phí ĐKDT là 80.000 đồng/hồ sơ, riêng lệ phí ĐKDT với khối ngành năng khiếu là 250.000 đồng/hồ sơ.

“Đặc biệt, với kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ năm nay, TS có thể lên website http://thi.moet.gov.vn của Bộ GD-ĐT để điền vào mẫu phiếu ĐKDT trực tiếp và tự in ra.

Tuy nhiên, TS phải đảm bảo túi hồ sơ đầy đủ gồm: túi đựng hồ sơ có dán ảnh và đóng dấu giáp lai; phiếu số 1, phiếu số 2 đã điền đầy đủ thông tin (phiếu số 1 sẽ do Sở GD-ĐT lưu giữ; phiếu số 2 do TS giữ và được sử dụng trong các trường hợp cần thiết); 3 ảnh chân dung cỡ 4x6cm (hình được chụp trong thời gian 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ ĐKDT); 3 phong bì đã dán sẵn tem ghi rõ họ, tên và địa chỉ, số điện thoại của TS; bản sao hợp lệ giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)”, ông Cường hướng dẫn.

TS có ĐKDT vào các trường ĐH, CĐ không tổ chức thi tuyển sinh thì cần nộp thêm bản photocopy mặt trước của tờ phiếu ĐKDT số 1.

Nguyên Mi

>> Tuyển sinh ĐH-CĐ 2012: Làm hồ sơ ĐKDT chính xác
>> Lưu ý với thí sinh khi đăng ký dự thi ĐH-CĐ 2012
>> Phát hành cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ 2012
>> Tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012: Nộp hồ sơ tuyển thẳng trước ngày 25.6
>> Bí quyết ôn thi hiệu quả của các thủ khoa
>> Tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2012: Lưu ý khi thi năng khiếu
>> Đề thi tuyển sinh có phần cơ bản và phân hóa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.