Thi CĐ năm 2011: Thêm một cơ hội cho thí sinh

13/07/2011 00:42 GMT+7

Sáng mai 14.7, thí sinh (TS) sẽ đến làm thủ tục dự thi CĐ. Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tổng số hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) vào các trường CĐ trên cả nước năm 2011 là 492.790.

Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa - Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM - Ủy viên Ban chỉ đạo tuyển sinh ĐH-CĐ 2011 đã lưu ý TS thi CĐ một số điểm như sau:

Năm nay, số lượng TS đăng ký dự thi CĐ xấp xỉ với năm 2010 (489.864 hồ sơ), nhưng đã giảm mạnh so với những năm 2008, 2009. Đây là năm thứ ba tính từ năm 2009, tổng số lượng hồ sơ ĐKDT vào ĐH-CĐ giảm. Điều này cho thấy công tác hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh có hiệu quả đã làm giảm đáng kể số lượng hồ sơ ĐKDT “ảo” hằng năm.

Theo số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, có tới 60% TS của đợt thi này tập trung vào các ngành khối A. Dù xét tuyển theo điểm thi ĐH hay điểm thi CĐ, điểm sàn xét tuyển vào các trường CĐ thường được quy định thấp hơn điểm sàn ĐH 3 điểm.

TS dự thi CĐ cũng phải tuân theo các quy định trong quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ hiện hành. Cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu thủ tục dự thi khi bước vào phòng thi như giấy báo thi, giấy chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT hoặc bằng tốt nghiệp THPT… Ngoài ra, cần lưu ý rằng khi mang điện thoại di động hoặc tài liệu bị cấm vào khu vực thi (phòng thi), dù chưa sử dụng nhưng nếu bị phát hiện cũng bị đình chỉ thi. Cần tuân theo sự hướng dẫn của cán bộ coi thi để thực hiện đúng, đầy đủ các quy định khi làm bài thi tự luận và trắc nghiệm.

Đợt thi CĐ ngoài việc đáp ứng nguyện vọng của một số TS chỉ có nguyện vọng theo học hệ CĐ còn là cơ hội cho các TS làm bài chưa tốt trong 2 đợt thi ĐH trước đó có cơ hội chọn được ngành mình yêu thích ở các trường CĐ.

Mỹ Quyên (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.