Thêm nhiều ngành học bị đình chỉ tuyển sinh năm 2012

27/04/2012 15:10 GMT+7

(TNO) Ngày 27.4, Bộ GD-ĐT ra quyết định đình chỉ tuyển sinh năm 2012 với 5 ngành của 5 trường và đình chỉ tuyển sinh đối với Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hà Nội.

(TNO) Ngày 27.4, Bộ GD-ĐT ra quyết định đình chỉ tuyển sinh năm 2012 với 5 ngành của 5 trường và đình chỉ tuyển sinh đối với Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Hà Nội.

Cụ thể, Bộ GD-ĐT quyết định đình chỉ tuyển sinh năm 2012 đối với ngành Tài chính ngân hàng của Trường đại học Phú Xuân (Thừa Thiên-Huế), ngành Quản trị kinh doanh của Trường đại học Thành Tây (Hà Nội), ngành Kiến trúc của Trường đại học Yersin Đà Lạt, ngành Công nghệ kỹ thuật xây dựng của Trường cao đẳng Kỹ thuật - Công nghiệp Quảng Ngãi.

Lý do đình chỉ những ngành này là các trường chưa có giảng viên có trình độ tiến sĩ hoặc thạc sĩ đúng ngành theo quy định; tỷ lệ sinh viên trên giảng viên quá cao.

Ngoài ra, ngành Khai thác vận tải của Trường cao đẳng Bách nghệ Tây Hà (Hà Nội) cũng bị đình chỉ tuyển sinh năm 2012 vì 3 năm liền không tuyển sinh được.

Riêng Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hà Nội do chưa có đất để xây dựng cơ sở vật chất riêng (100% cơ sở vật chất của nhà trường đều thuê ngắn hạn); tỷ lệ sinh viên trên giảng viên quá cao nên bị đình chỉ tuyển sinh.

Theo quyết định, sau thời hạn đình chỉ tuyển sinh, nếu nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ được khắc phục thì cấp có thẩm quyền sẽ xem xét cho những trường này được tuyển sinh trở lại với những ngành trên (không tính trường hợp Trường cao đẳng Bách nghệ Tây Hà).

Hoàng Quyên

>> Kiến nghị dừng tuyển sinh Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật Sài Gòn
>> Bát nháo trong tuyển sinh
>> Bộ GD-ĐT yêu cầu chấm dứt tuyển sinh những ngành bị đình chỉ
>> Ngày cuối đăng ký dự thi ĐH-CĐ 2012: Đông thí sinh nộp hồ sơ
>> Học sinh trường quốc tế vẫn được thi ĐH
>> Điều kiện ưu tiên xét tuyển vào đại học
>> In sai mẫu hồ sơ tuyển sinh ĐH, CĐ
>> Danh sách 141 trường, học viện không tổ chức thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.