Thầy phân công học trò chấm bài của học sinh khác

04/05/2013 03:39 GMT+7

Những ngày qua, dư luận ở xã Ngọc Chánh, H.Đầm Dơi, Cà Mau bất bình trước việc thầy giáo lớp 4A2, Trường tiểu học Tân Hùng cho học sinh thay mình đứng lớp, chấm điểm, kiểm tra bài và đánh bạn.

Sau khi phát hiện vụ việc, nhiều phụ huynh đồng ký đơn yêu cầu ban giám hiệu nhà trường làm rõ sự việc nêu trên.

Theo đó, thầy Trần Thanh Cư, chủ nhiệm lớp 4A2 trong tiết toán thường xuyên để cho học trò của mình là Lý Công Danh (lớp phó học tập lớp 4A2) thay mình đứng lớp, ra đề, chấm điểm, kiểm tra bài các bạn cùng lớp và đánh bạn khi bạn không làm theo mình. Điều này, cũng được thể hiện rõ trong biên bản của Trường tiểu học Tân Hùng khi lấy ý kiến học sinh lớp 4A2, Lý Công Danh đã thừa nhận mình được thầy Cư phân công chấm điểm, kiểm tra bài các bạn và Danh đã đánh bạn khi bạn không làm theo mình. Trong biên bản làm việc với phụ huynh, thầy Cư chỉ thừa nhận là có một lần nhờ học sinh Danh chấm điểm bài tập cho học sinh của lớp. Trong ngày hôm qua, PV liên lạc qua điện thoại nhiều lần, nhưng người cầm máy nghe là vợ của thầy Cư, nói: “Ông ấy đi đâu không biết”.

Chiều 3.5, ông Trần Hồng Quân, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Hùng phủ nhận hoàn toàn vụ việc thầy Cư chỉ đạo Danh đánh bạn và cho rằng chuyện đánh nhau là do bạn bè đùa giỡn. “Cũng có thể học sinh nghe lời phụ huynh nên nói thế. Học sinh mà nay nói thế này, mai nói thế khác sao biết được. Nhưng hội đồng kỷ luật cũng đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách đối với thầy Cư do sai sót trong quá trình quản lý lớp”, ông Quân phân trần.

Tuy nhiên, nội dung các tờ tường thuật của nhiều học sinh cho biết đã bị bạn Danh đánh nhiều lần.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.