Thầy Hiệu trưởng nói về đề thi ‘Ca sĩ Sơn Tùng-MTP ngậm kẹo bị sâu răng’

26/03/2015 09:58 GMT+7

(TNO) "Do thói quen ngậm kẹo ngọt khi biểu diễn nên ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã bị sâu răng. Em hãy chọn hóa chất để giúp Sơn Tùng chữa sâu răng".

(TNO) "Do thói quen ngậm kẹo ngọt khi biểu diễn nên ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã bị sâu răng. Em hãy chọn hóa chất để giúp Sơn Tùng chữa sâu răng". Đó là một câu hỏi trong bộ đề thi thử môn Hóa học mà thầy Nguyễn Xuân Trung, giáo viên Trường THPT Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng ra cho học sinh làm vào chiều ngày 24.3.

de-thi-hai-phongThầy Trung (thứ 2 từ trái qua) hướng dẫn học sinh thực hành môn Hóa học - Ảnh: NVCC
Theo thầy Trung, nhiều học sinh đã bày tỏ sự thích thú qua Facebook về câu hỏi đó. Trong một số đề thi thử khác, giờ giảng trên lớp, thầy Trung cũng thường đặt câu hỏi vào bối cảnh gần gũi với cuộc sống để khơi gợi cảm hứng học tập, bớt áp lực, nhàm chán cho học trò của mình.
“Cũng là câu hỏi kiểm tra kiến thức nhưng mình đưa vào một tình tiết, bối cảnh cụ thể mang hơi thở cuộc sống thì học sinh sẽ thấy nhẹ nhàng hơn. Chẳng hạn như câu hỏi này: Mẹ pha sữa cho em bé uống, cần dùng nhiệt kế thủy ngân để đo độ nóng của sữa. Không may nhiệt kế bị vỡ, em dùng cách nào thu hồi thủy ngân để đảm bảo an toàn?”, thầy Trung nêu ví dụ.
de-thi-hai-phongĐề thi thử môn Hóa học của thầy Trung khiến học sinh thích thú. Ảnh: NVCC
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, thầy Ngô Quang Hoài, Hiệu trưởng trường THPT Hồng Bàng cho biết, đề thi môn Hóa học của thầy Trung chỉ là đề thi thử tại lớp học thêm ở trường, không phải đề thi chính thống.
Cách đặt câu hỏi như vậy rất hay, phù hợp với thực tiễn, giúp cho các em không cảm thấy nhàm chán với những kiến thức hàn lâm, xơ cứng. Tuy nhiên, tôi vẫn phải nhắc các giáo viên là cách làm đó còn mới, có thể có những ý kiến trái chiều nên phải làm cẩn thận, chuẩn mực”, thầy Hoài nói.
Nhận xét về thầy Trung, thầy Hoài cho biết đây là giáo viên trẻ, năng động, được học sinh yêu quý. Thầy Trung rất “mát tay” trong giảng dạy đội tuyển học sinh giỏi nên năm nào cũng có học sinh đạt giải cao ở kỳ thi cấp thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.