Thay đổi thang điểm vì ít học sinh đạt điểm trung bình

09/05/2013 03:15 GMT+7

Ngày 8.5, ông Nguyễn Tấn Lộc, Hiệu trưởng Trường THPT Hùng Vương (Q.5, TP.HCM), xác nhận có thay đổi thang điểm trong đáp án bài kiểm tra học kỳ 2 môn toán lớp 10 để nâng điểm cho học sinh.

Ông Lộc cho biết: “Sau khi chấm bài, thấy kết quả chỉ có 30% trong tổng số khoảng 1.000 học sinh đạt điểm trên trung bình, tổ trưởng tổ toán có đề nghị với ban giám hiệu thay đổi thang điểm đáp án bài thi. Khi xem lại, chúng tôi nhận thấy ở thang điểm cũ, mức điểm giữa câu hỏi dễ - khó chưa tương xứng và đề kiểm tra hơi dài so với thời gian làm bài. Nhận thấy việc thay đổi thang điểm theo hướng có lợi cho học sinh nên ban giám hiệu đồng ý. Chẳng hạn, trong bài có 3 ý nhỏ, nếu như trước, các câu hỏi có số điểm bằng nhau thì nay thay đổi bằng cách giảm mức điểm ở câu hỏi khó và tăng điểm cho câu hỏi dễ nhưng tổng điểm của bài đó không thay đổi”.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Hoài Chương, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết: “Thực hiện kiểm tra định kỳ đối với học sinh phải đảm bảo đúng quy trình từ công tác ra đề thi - đáp án cho đến công tác bảo mật. Trong trường hợp đề thi vượt quá yêu cầu của học sinh hay ngược lại, nhà trường được phép tổ chức kiểm tra lại. Những thay đổi này đều phải thực hiện và công bố công khai. Chúng tôi sẽ tìm hiểu thông tin phản ánh này để có giải quyết cụ thể”.

B.Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.