Tây Ban Nha: Không ăn cũng phải đóng tiền

09/08/2012 14:25 GMT+7

(TNO) Ngành giáo dục Tây Ban Nha sẽ áp dụng một quy định trong năm học mới, theo đó phụ huynh cho dù có nấu buổi trưa cho con đem đến trường vẫn phải đóng 3 euro/ngày.

(TNO) Ngành giáo dục Tây Ban Nha sẽ áp dụng một quy định trong năm học mới sắp tới, theo đó phụ huynh cho dù có nấu buổi trưa cho con đem đến trường vẫn phải đóng 3 euro/ngày. Điều này khiến dư luận bức xúc.

Do Tây Ban Nha đang bị suy thoái kinh tế nên nhiều phụ huynh tiết kiệm chi tiêu bằng cách tự nấu bữa ăn trưa cho con em mình đem đến trường.

Nhưng theo quy định mới thì mặc dù học sinh không đăng ký ăn trưa ở trường và đem theo đồ ăn trưa từ nhà, phụ huynh cũng phải đóng 3 euro/ngày.

Thông thường, học sinh Tây Ban Nha ăn trưa tại trường học với giá trung bình 4,5 euro/bữa ăn và phụ huynh phải đóng tiền cho khoản ăn trưa này.

Telegraph cho biết quy định này đồng nghĩa với việc ép phụ huynh phải đóng tiền ăn trưa cho nhà trường.

 Ảnh minh họa hai học sinh dùng bữa ăn trưa do cha mẹ chuẩn bị - Ảnh: Reuters
Ảnh minh họa: Hai học sinh dùng bữa ăn trưa do cha mẹ chuẩn bị - Ảnh: Reuters

Nhiều hội phụ huynh học sinh ở khắp Tây Ban Nha lên tiếng phản đối loại phí này và cảnh báo nó sẽ gây khó cho những gia đình bị ảnh hưởng nặng nề do suy thoái kinh tế.

Ông Jesus Maria Sanchez, Chủ tịch Liên hiệp Hội phụ huynh học sinh Tây Ban Nha cho biết: “Mức phí này thật là man rợ. Phụ huynh đang gặp nhiều khó khăn, họ chỉ muốn tự nấu lấy bữa trưa cho con em mình để tiết kiệm, lại bị đè cổ ra đóng thêm khoản phí này nữa”.

Lãnh đạo các trường học lại cho rằng số tiền thu từ phụ huynh nói trên sẽ được dùng để nâng cấp hệ thống nhà bếp và lò vi sóng để học sinh nếu có đem theo phần ăn trưa do cha mẹ chuẩn bị có thể hâm nóng thức ăn.

Trường học ở Tây Ban Nha thu được lợi nhuận từ việc cung cấp bữa ăn trưa cho học sinh, để bù đắp vào nguồn ngân sách eo hẹp từ chính phủ rót xuống.

Nguồn thu này sẽ biến mất hoàn toàn nếu tất cả học sinh không đặt suất ăn trưa tại trường.

Theo AFP, Tây Ban Nha đang đối mặt với suy thoái kinh tế lần thứ 2 trong vòng bốn năm qua và tỉ lệ thất nghiệp tại nước này hiện lên đến 25%.

Phúc Duy

>> Khóa nắp thùng rác để chặn người bới rác tìm thức ăn
>> Vua Tây Ban Nha ngã bầm mũi
>> Tây Ban Nha phá âm mưu khủng bố
>> Tây Ban Nha phá âm mưu khủng bố của Al Qaeda
>> Tây Ban Nha ban hành chính sách cắt giảm hà khắc mới
>> 100 tỉ euro cứu ngân hàng Tây Ban Nha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.