Tăng vọt thí sinh vi phạm quy chế

10/07/2012 00:25 GMT+7

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, buổi sáng đầu tiên của đợt thi thứ 2 có 603.056/765.630 TS dự thi, đạt tỷ lệ 80,76%. Đặc biệt, số TS vi phạm bị xử lý kỷ luật trong ngày thi đầu tăng vọt lên 140 trường hợp (ngày đầu đợt 1 là 79). Trong đó, sai phạm chủ yếu vẫn do TS mang điện thoại vào phòng thi. Có 2 cán bộ coi thi bị khiển trách.

Trao đổi với PV Thanh Niên sau khi kết thúc môn thi thứ 2, ông Nguyễn Huy Bằng - Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT, cho biết: “Vẫn chưa phát hiện TS nào mang các vật dụng được phép ghi thông tin vào phòng thi”.

Nhiều thí sinh gặp sự cố

Nguyễn Chúc Thị (Cà Mau) dự thi khối C vào Trường ĐH Cần Thơ, bị viêm ruột thừa phải vào Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu đêm 8.7. Sáng 9.7, Chúc Thị vẫn tham gia thi bình thường nhưng có một cán bộ y tế theo kèm, ngồi chực sẵn bên ngoài phòng thi. Buổi thi chiều qua, một TS dự thi tại ĐH Cần Thơ sau 2/3 thời gian làm bài bị bệnh đột xuất phải đi cấp cứu, một TS thi khối B bị tai nạn giao thông.

Tại hội đồng thi Trường ĐH Tây Nguyên, TS Tạ Thị Hồng (Gia Lai) dự thi ngành quản lý tài nguyên môi trường với chân phải đang bó bột do bị tai nạn giao thông trong lúc đi luyện thi ĐH, gãy xương mắt cá chân. Hoàng Quốc Khánh (Hà Tĩnh), thi ngành quản lý tài nguyên môi trường cũng phải tới điểm thi trên đôi nạng gỗ do bị tai nạn giao thông trước đó.

Giấy thi khác nhau

Tại hội đồng thi của Học viện Hàng không Việt Nam ở cụm thi Cần Thơ có 2 phòng thi bị thiếu giấy thi phải bổ sung thêm. Tuy nhiên số giấy thi bổ sung thêm có màu khác biệt so với giấy thi trước đó nên hội đồng thi đã lập biên bản để các bài thi sau này sẽ được đưa ra hội đồng chấm chung.

Tại TP.HCM và Long An, do mưa lớn nên đã xảy ra hiện tượng ngập lụt ở một số điểm thi vào đầu buổi chiều. Các lực lượng chức năng đã tích cực phối hợp khắc phục kịp thời để không ảnh hưởng việc dự thi của TS. Chiều qua, mưa lớn kéo dài hơn một giờ đồng hồ làm nhiều đoạn đường ở TP.Quy Nhơn (Bình Định) bị ngập cục bộ. Trong khi đó, thời tiết tại TP.Đồng Hới (Quảng Bình) trở nóng khiến TS vất vả hơn khi làm bài.

Tự do đi lại trong trường thi?

Hiện tượng này diễn ra ở điểm thi tại ĐH Y Hà Nội. Buổi sáng 9.7, trong giờ thi môn sinh, nhiều người vẫn được tự do đi lại trong trường thi. Trong sân trường, tại khu vực đã được căng dây với biển báo “không phận sự miễn vào” nhưng mọi người vẫn công khai bước qua dây để vào trong mà không hề bị nhắc nhở. Thậm chí nhân viên thu dọn vệ sinh còn tự do quét rác tại đây. Cách đó không xa, cũng thuộc khu vực biển báo dù có thanh niên tình nguyện đứng gác nhưng ai cũng có thể ra vào tự do. Trả lời thắc mắc của phóng viên về thực trạng này, ông Nguyễn Đức Hinh - Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội, cho rằng: “Phòng thi của TS ở sâu bên trong và sẽ không có ai vào được khu vực đó”.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Nguyễn Huy Bằng - Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT, khẳng định: “Nếu trường đã phân loại khu vực thi thì chỉ những người làm nhiệm vụ mới được vào. Nếu ra vào tự do là không đúng quy chế”.

V.Thơ - H.Ánh - Q.M.N - T.Q.N - T.T.Duyên

>> Thi ĐH đợt 2: Sáng nay thi môn văn (C, D), sinh (B)
>> Kinh nghiệm làm bài tốt trong đợt 2 
>> Đợt 2 kỳ thi ĐH, CĐ: Tránh những sai sót đáng tiếc
>> Thí sinh ít điều chỉnh sai sót hơn đợt 1
>> Tuyển sinh ĐH, CĐ: Được hạ điểm chuẩn xét tuyển
>> Làm thủ tục dự thi đợt 2 ĐH, CĐ: Nhiều trường hợp nhầm lẫn mã ngành
>> Hơn 75% thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH đợt 2 
>> Những lưu ý để làm tốt bài thi ĐH
>> Tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục cao, sai sót nhiều

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.