Tái cấu trúc doanh nghiệp - Dưới góc nhìn của chuyên gia tư vấn và khách hàng doanh nghiệp

15/05/2012 07:00 GMT+7

Sự cần thiết phải tái cấu trúc doanh nghiệp Trong bối cảnh toàn cầu hóa, sự đa dạng và phức tạp của các vấn đề kinh doanh hay đơn thuần chỉ là sự phát triển nhanh chóng nằm ngoài tầm kiểm soát khiến các công ty thường xuyên phải đối mặt với những thời kỳ khó khăn. Để giải giải quyết được vấn đề này đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn, xã hội sâu rộng và cũng là lúc cần xem xét đến việc tái cấu trúc doanh nghiệp.

Sự cần thiết phải tái cấu trúc doanh nghiệp

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, sự đa dạng và phức tạp của các vấn đề kinh doanh hay đơn thuần chỉ là sự phát triển nhanh chóng nằm ngoài tầm kiểm soát khiến các công ty thường xuyên phải đối mặt với những thời kỳ khó khăn. Để giải giải quyết được vấn đề này đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn, xã hội sâu rộng và cũng là lúc cần xem xét đến việc tái cấu trúc doanh nghiệp.

Tái cấu trúc doanh nghiệp là gì? Về bản chất đó chính là việc thay đổi doanh nghiệp một cách toàn diện, tự làm mới mình cho phù hợp với tình hình hiện tại nhằm nâng cao hiệu suất kinh doanh, tính cạnh tranh để tồn tại và phát triển.

Như vậy việc tái cấu trúc không giới hạn ở những doanh nghiệp đang gặp phải khó khăn, trên bờ vực phá sản mà đôi khi chính những công ty đang phát triển cũng cần tái cấu trúc để hệ thống vận hành một cách hiệu quả nhất.

Nhu cầu tái cấu trúc doanh nghiệp thường xuất phát từ: 1- Sự phát triển nhanh chóng quy mô công ty về mặt nguồn lực; 2- Sự mở rộng phạm vi hoạt động, văn phòng đại diện trong và ngoài nước; 3- Sự đa dạng hóa lĩnh vực hoạt động kinh doanh; 4- Xây dựng và phát triển uy tín, thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp trong kinh doanh…

Tái cấu trúc doanh nghiệp

Tất cả sự thay đổi, phát triển của một doanh nghiệp, hay sự xuất hiện của một nhân tố mới trong môi trường kinh doanh đều dẫn đến một sự không tương thích giữa cơ chế quản lý của doanh nghiệp. Hơn nữa, muốn trường tồn trong môi trường tự do cạnh tranh như hiện nay doanh nghiệp phải luôn vận động phát triển về mọi mặt. Điều này dẫn đến mâu thuẫn trong cơ chế quản lý ở các cấp với nhiều mức độ khác nhau.

Từ những phân tích trên có thể kết luận rằng, tái cấu trúc doanh nghiệp là một nhu cầu khách quan tất yếu đối với tất cả các doanh nghiệp trong những năm sắp tới.

Hội thảo chuyên đề tái cấu trúc doanh nghiệp và những bài học bổ ích

Có rất nhiều công thức kinh điển cho việc tái cấu trúc doanh nghiệp. Tuy nhiên, công thức chỉ là cái nền tảng chung để các doanh nghiệp xem xét và tham khảo, còn việc áp dụng công thức đó như thế nào thì tùy thuộc vào tình hình từng doanh nghiệp cụ thể.

Thấu hiểu sâu sắc sự cần thiết của hoạt động này trong quá trình phát triển doanh nghiệp cũng như nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng doanh nhân, chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh - Chuyên ngành Tư vấn Quản lý Quốc tế (EMBA-MCI) tổ chức một sự kiện lớn với chủ đề: “Diễn đàn Tư vấn Quản trị - Tái cấu trúc doanh nghiệp từ góc nhìn của nhà tư vấn và khách hàng” diễn ra vào ngày 26.5.2012.

Hội thảo là nơi để các doanh nghiệp có thể nhận thức rõ hơn về nhu cầu tái cấu trúc và tư vấn tái cấu trúc; các vấn đề về tái cấu trúc DN dưới góc nhìn phân quyền, chế ước và thượng tôn pháp luật trong hoạt động quản trị; những chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia kinh tế và CEO trong vấn đề tái cấu trúc và tư vấn tái cấu trúc, đây cũng là cơ hội gặp gỡ và giao lưu với các doanh nhân hàng đầu để cập nhật những kiến thức mới nhất về nền kinh tế Việt Nam; những vấn đề doanh nghiệp đang phải đối mặt và cách thức để vượt qua giai đoạn khó khăn năm 2012 và phát triển bền vững.

Với 1.000 doanh nhân, chuyên gia tư vấn đến từ các lĩnh vực khác nhau, hội thảo quy mô này là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với môi trường học thuật là các trường đại học hàng đầu trong và ngoài nước như: ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP.HCM, ĐH Khoa học ứng dụng Tây Bắc Thụy Sĩ (UNW), University of Illinois at Springfield (UIS)… Đây cũng là nơi các nhà tư vấn chiến lược, các doanh nhân hàng đầu, các giáo sư và các nhà nghiên cứu gặp gỡ trao đổi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn tư vấn và quản trị doanh nghiệp mình.

Thông tin chi tiết về hội thảo:

• Thời gian: 8:00 - 16:00 ngày 26.05
• Địa điểm: Hội trường A5, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM.
• Phí tham dự: 500.000 đ/người (VIP); 200.000 đ/người (Business)
* Mua vé (hotline 0914 212 213 Mr. Bình)

Doanh nghiệp và cá nhân quan tâm có thể liên hệ Chương trình EMBA - MCI qua:
• Số điện thoại: 08 7305 4183 hoặc 0983 851 566 (Ms.Thủy)
• Email: mci2012@mba-mci.edu.vn
• Website: http://mba-mci.edu.vn/forum/

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Doanh nghiệp loay hoay vượt bão
>> Chẩn đoán bệnh cho doanh nghiệp
>> Lập Ban Chỉ đạo đề án Tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.