Sức mạnh của lời nói

26/06/2013 07:33 GMT+7

Không ai hiểu được ý tưởng của bạn nếu bạn thiếu khả năng trình bày thuyết phục, dù đó là một ý tưởng tuyệt vời. Lựa chọn ngôn ngữ và trình bày ấn tượng là kỹ năng cần thiết góp phần vào thành công của bạn.

“Nói” không chỉ là một hoạt động thường nhật mà còn là kỹ năng trong giao tiếp, tranh luận, trình bày ý tưởng. Sức mạnh của lời nói thể hiện ở khả năng sử dụng ngôn ngữ đắt giá, trình bày lưu loát cùng phong thái tự tin, giúp nâng cao ý tưởng và đóng góp một nửa vào sự thành công.

Với những nhà diễn thuyết chuyên nghiệp, họ biết rằng, để thu hút và gây ấn tượng với người nghe, họ chỉ có một vài phút để có một phần mở đầu hoàn hảo. Do đó, trong khoảng thời gian ngắn ngủi này, họ vận dụng rất nhiều kỹ năng như mở đầu bằng một tình huống gây sốc, những con số thống kê, một câu chuyện hài hước, những câu hỏi bất ngờ… thay vì chỉ giới thiệu theo kiểu công thức thông thường. Điều quan trọng là, người nói phải kết nối được với người nghe, không chỉ truyền tải thông điệp mà còn truyền tải cảm hứng. Họ phải đặt mình vào vị trí người nghe, tôn trọng và chiếm lấy trái tim của họ.

Hẳn bạn còn nhớ, sự kiện Nick Vujivic đến Việt Nam, những buổi diễn thuyết của anh luôn trong tình trạng “quá tải” người xem. Bạn có bao giờ thắc mắc, người khuyết tật thì nhiều, người biết vượt lên hoàn cảnh cũng không ít nhưng tại sao chỉ có Nick mới truyền được cảm hứng cho hàng triệu người trên khắp thế giới? Đơn giản vì anh là người có bản lĩnh và kỹ năng thuyết trình cực tốt. Anh kết nối người nghe bằng trái tim, bằng sự duyên dáng hài hước và bằng cả những câu chuyện đầy thuyết phục của mình.

Hay như Larry King, tại sao ông được mệnh danh là ông hoàng truyền hình Mỹ? Bởi khi bắt đầu nói một vấn đề gì đó, ông luôn tạo được sự thu hút đặc biệt và lối dẫn đi vào lòng người. Hoặc như Steve Jobs, người luôn được nhắc đến như linh hồn của Apple? Những buổi thuyết trình của ông chưa bao giờ trống chỗ bởi ông có giọng nói, tác phong vô cùng chuyên nghiệp. Người ta luôn trông chờ những điều mới mẻ, những câu chuyện thú vị, sống động từ vị CEO này.

Sức mạnh của lời nói là vô cùng ghê gớm, nó không chỉ giúp bạn trình bày vấn đề lưu loát, cuốn hút mà còn thể hiện được “uy lực” khi bạn tranh luận. Người có tư duy sắc bén và lối phản biện sắc sảo sẽ có được ưu thế lớn, khả năng chiến thắng cao.

Hơn ai hết, những người trẻ cần trang bị ngay cho mình kỹ năng cần thiết này. Bạn có thể theo đuổi các khóa học chuyên nghiệp tại Trường Doanh Nhân Đắc Nhân Tâm - Dale Carnegie Vietnam, nơi đang rất thành công với các khóa huấn luyện Thế hệ tiếp nối - Gennext giúp trang bị cho học viên thanh thiếu niên những kỹ năng sống để phát triển toàn diện về năng lực và phẩm chất. Ngoài việc được tập trung phát triển 5 đòn bẩy quan trọng như: sự tự tin, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đối nhân xử thế, kỹ năng lãnh đạo và kỹ năng kiểm soát thái độ và cảm xúc trong chương trình Tạo Đột Phá và Tạo Gắn Kết, bạn còn được nâng cao năng lực thuyết trình, truyền động lực cho đội nhóm hay thể hiện khả năng bản thân và trình bày chính kiến riêng của mình trước bất cứ ai và trong bất kỳ môi trường nào trong chương trình Thuyết Phục và Truyền Cảm Hứng.

 Sức mạnh của lời nói 1
Chương trình huấn luyện được thiết kế riêng cho từng độ tuổi khác nhau

 Sức mạnh của lời nói 2
Học viên có khả năng thể hiện chính kiến, tầm nhìn và kế hoạch của bản thân

Nhiều bạn tham gia khóa học từ người rất nhút nhát, thậm chí “không nói được gì trước đám đông” như bạn Võ Quốc Hùng (học viện khóa GN401-1) đã có cách trình bày khá hài hước khi báo cáo “thành tựu” trước tập thể cũng như vận dụng tốt ngôn ngữ hình thể khi trình bày. Còn bạn Hoàng Xuân Vui (ĐH Quốc tế) đã ứng dụng công cụ “Phản ứng nhanh” trong những cuộc nói chuyện, tranh luận với bạn bè. “Do đó tôi đã điều khiển được cảm xúc của mình cũng như cảm thấy thoải mái, thân thiện hơn với họ” - bạn cho biết. 

 Sức mạnh của lời nói 3
Hình thành một nền tảng năng lực ngay từ nhỏ sẽ bảo đảm các bé có một tương lai hạnh phúc và thành công

Đừng để sự nhút nhát, hạn chế trong khả năng truyền đạt cản bước thành công của bạn!

Chuỗi Thế Hệ Tiếp Nối - Gennext gồm 3 chương trình: Tạo Đột Phá, Tạo Gắn Kết và Thuyết phục & Truyền cảm hứng với nhiều lớp học và giờ học linh hoạt trong tuần với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Để tìm hiểu thêm thông tin về các khóa học cũng như lịch học, vui lòng truy cập website của chương trình theo địa chỉ www.gennext.vn (Minh Thư)

 THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.