Sinh viên thế giới mừng tốt nghiệp như thế nào ?

07/09/2015 14:39 GMT+7

(TNO) Bên cạnh các bài diễn văn, khoảnh khắc trao bằng, các sinh viên ở nhiều trường đại học trên thế giới còn sáng tạo những cách ăn mừng trong ngày trọng đại này.

(TNO) Bên cạnh các bài diễn văn, khoảnh khắc trao bằng, các sinh viên ở nhiều trường đại học trên thế giới còn sáng tạo những cách ăn mừng trong ngày trọng đại này.

Tổng thống Mỹ tạo dáng như trong phim Điệp viên 007 cùng tân cử nhân Robert McConnel - Ảnh: Reuters
1. Tung mũ lên trời
Tung mũ trong ngày tốt nghiệp đại học được xem là một hình ảnh điển hình của ngày lễ tốt nghiệp. “Tục lệ” tung mũ này bắt nguồn từ Học viện Naval, Mỹ, vào năm 1912, theo BBC. 
2. Ngôi trường "phép thuật"
Học viện Hà Bắc, Trung Quốc, đã biến lễ tốt nghiệp thành một ngày hội lớn khi các sinh viên biến ngôi trường trở thành một “học viện phép thuật” như phim Harry Potter. Trong mùa lễ tốt nghiệp hồi tháng 6, nhiều nhiếp ảnh gia trên thế giới đã đổ về học viện để tận mắt chứng kiến mô hình của ngôi trường Hogwarts nổi tiếng (ngôi trường trong phim Harry Potter).
3. Đem thú cưng đến lễ tốt nghiệp
Một sinh viên người Anh, tại Đại học Edingburgh Napier đã đem chú chó cưng Fudge đi tham dự buổi lễ tốt nghiệp. Anh chàng lý giải chú chó đã hỗ trợ anh trong những chuỗi video dự án công việc.
Để bày tò lòng cảm kích về sự ủng hộ của chú chó, anh đã cho Fudge cùng mặc lễ phục tốt nghiệp, do chính tay vợ anh may.
Một nhóm nữ cảnh sát trường sĩ quan ở Iran diễn lại cảnh phim - Ảnh: Reuters
4. Diễn lại cảnh phim
Một nhóm nữ cảnh sát trường sĩ quan ở Iran đã diễn lại cảnh trong bộ phim hài kịch Sister Act của Mỹ trong ngày lễ tốt nghiệp. Vở diễn cũng là cơ hội để các nữ cảnh sát thể hiện kỹ thuật và tài năng qua những pha hành động.
5. Chụp ảnh với tổng thống Mỹ
Trong buổi lễ tốt nghiệp của Học viện Coast Guard, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đến tham dự và làm dáng cùng các tân cử nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.