Sinh viên năm nhất ĐH Tân Tạo không phải đóng học phí

30/05/2011 22:38 GMT+7

Từ tháng 9 năm nay, trường ĐH Tân Tạo (Long An) sẽ chính thức khóa tuyển sinh đầu tiên. GS-TS Võ Tòng Xuân - Hiệu trưởng nhà trường, cho biết một số thông tin quan trọng.

Trường tuyển sinh 500 chỉ tiêu với 8 ngành học gồm Kỹ thuật công trình, Kỹ thuật điện - điện tử, Khoa học máy tính, Tài chính - ngân hàng, Quản trị kinh doanh và Anh văn. Theo GS Xuân, ngoại trừ các môn chính trị và quân sự được giảng dạy bằng tiếng Việt, tất cả các môn học còn lại đều dạy bằng tiếng Anh theo giáo trình của ĐH Duke (Mỹ), được đăng ký kiểm định quốc tế tại Mỹ và châu u. Giảng viên của trường đều là GS, PGS người nước ngoài. Theo hợp đồng thì họ phải ở lại VN trong 3 năm để mỗi tuần có ít nhất 5 giờ tiếp xúc với sinh viên (SV).

 
GS-TS Võ Tòng Xuân thông báo những thông tin mới về trường - Ảnh: H.P

GS Xuân cho biết trong 3 khóa đầu, ở năm học thứ nhất tất cả SV đều nhận học bổng toàn phần, được trường lo ăn ở và mỗi người còn có một máy tính xách tay làm phương tiện học tập. Học bổng sẽ được xét lại mỗi năm. Nếu SV giữ được loại giỏi sẽ tiếp tục nhận được học bổng, nhưng nếu học kém thì tùy theo mức độ sẽ phải đóng học phí từ 25 - 100% (học phí dự kiến là 3.000 USD/năm).

Tuy nhiên, GS Xuân khẳng định: “Trong trường hợp phải đóng tiền, nhà trường sẽ tạo điều kiện cho các em đi làm bán thời gian ngay tại các doanh nghiệp trong KCN Tân Đức. Nếu vì quá bận học không có thời gian đi làm thì SV sẽ được vay tiền để đóng học phí, khi ra trường có việc làm trả lại”. Sau 3 khóa đầu tiên, trường sẽ bắt đầu tuyển sinh và thu học phí đối với SV có tài chính khá giả.

Điều kiện để được chọn là thí sinh phải có tổng số điểm thi cao hơn điểm sàn quy định của Bộ GD-ĐT ít nhất là 4 điểm. Trong 3 năm bậc THPT, điểm trung bình hằng năm phải đạt từ 7 trở lên và không có môn nào dưới 5. Sau khi hội đủ các điều kiện trên, thí sinh phải qua phỏng vấn (bằng tiếng Việt) để kiểm tra nguyện vọng. Sau đó, trường sẽ xếp lớp theo trình độ và tổ chức dạy tiếng Anh trong khoảng 9 tháng để các em đạt được TOEFL 550 hoặc EFSET 6.0.

Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.