Sinh viên Duy Tân và nhiều cơ hội đảm bảo việc làm

27/08/2015 16:00 GMT+7

Với tỷ lệ khá cao là 89% sinh viên có việc làm trong vòng 6 tháng kể từ thời điểm tốt nghiệp cùng việc các doanh nghiệp thường xuyên “săn đón” sinh viên Duy Tân ngay trên giảng đường đại học trong nhiều năm qua, Đại học (ĐH) Duy Tân đang tự tin tiếp tục vững bước trong tiến trình đào tạo ra những thế hệ sinh viên năng động và lành nghề cùng những triển vọng lớn về việc làm.

Với tỷ lệ khá cao là 89% sinh viên có việc làm trong vòng 6 tháng kể từ thời điểm tốt nghiệp cùng việc các doanh nghiệp thường xuyên “săn đón” sinh viên Duy Tân ngay trên giảng đường đại học trong nhiều năm qua, Đại học (ĐH) Duy Tân đang tự tin tiếp tục vững bước trong tiến trình đào tạo ra những thế hệ sinh viên năng động và lành nghề cùng những triển vọng lớn về việc làm.

Sinh viên Duy Tân và nhiều cơ hội đảm bảo việc làmĐH Duy Tân ký kết với hàng trăm doanh nghiệp để tạo cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên
Với chất lượng đào tạo ngày càng cải thiện rõ rệt và tinh thần “duy tân” luôn là kim chỉ nam cho các chiến lược phát triển của ĐH Duy Tân trong những năm gần đây đã ghi dấu với những con số đáng tự hào. Điểm trung bình đầu vào của ĐH Duy Tân luôn tăng nhanh qua từng năm với 14,5 điểm năm 2012 đến 15,1 điểm năm 2013 và cán đích 15,8 điểm trong năm 2014, kết thúc Đợt 1 Tuyển sinh Đại học 2015, thí sinh có số điểm cao nhất đăng ký vào học ở Duy Tân là 28,25/30 (trong khi điểm của Thủ khoa ĐH Duy Tân năm 2014 là 26,5/30 điểm) cùng một số các bạn khác đoạt giải Nhì, giải Ba học sinh giỏi quốc gia tìm đến Duy Tân để học tập.
Đứng trước thị trường lao động cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, thí sinh tìm đến các trường đại học có tiếng để theo học với kỳ vọng có việc làm tốt ngay sau khi tốt nghiệp. Nỗ lực của bản thân trong quá trình học tập là một ưu thế lớn nhưng chất xúc tác khách quan từ chủ thể các trường đại học lại là yếu tố tiên quyết cho việc làm của sinh viên sau này. Ngay từ khi thành lập, với khẩu hiệu hành động “Tất cả vì quyền lợi học tập và việc làm của sinh viên”, ĐH Duy Tân đã nỗ lực không ngừng trên con đường hợp tác quốc tế để nâng cao chất lượng đào tạo. Những doanh nghiệp lớn nhỏ từ đó đã tìm đến với ĐH Duy Tân để lựa chọn những sinh viên tài năng nhất cho các vị trí then chốt của mình.
Sinh viên Duy Tân và nhiều cơ hội đảm bảo việc làmSinh viên Duy Tân thực hành tại các đơn vị, doanh nghiệp
Ở nhiều ngành đào tạo, ĐH Duy Tân đã xúc tiến hợp tác với các trường đại học danh tiếng trên thế giới để tiếp nhận chuyển giao chương trình. Duy Tân đã ký kết hợp tác với ĐH Carnegie Mellon (CMU) - 1 trong 4 đại học hàng đầu về Công nghệ Thông tin ở Mỹ (theo U.S. News 2015) - triển khai các chương trình chuẩn quốc tế về Công nghệ Phần mềm, Hệ thống Thông tin và An ninh Mạng; ký kết với ĐH Bang Pennsylvania (PSU) - 1 trong 5 đại học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Quản trị-Du lịch cũng như 1 trong 5 đại học công lập lớn nhất Mỹ để triển khai các chương trình Quản trị Kinh doanh, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng và Du lịch. ĐH Duy Tân cũng hợp tác với ĐH Bang California ở Fullerton và Cal Poly, San Luis Obispo (CSU - CalState) - các trường hàng đầu ở bờ Tây nước Mỹ để triển khai các chương trình trình tiên tiến đầu tiên về ngành Kiến trúc và Xây dựng tại miền Trung Việt Nam. Là khối ngành mới tại Duy Tân nhưng Y-Dược được ĐH Duy Tân thật sự chú trọng đầu tư phát triển với các ký kết cùng trường Y lớn là ĐH Illinois ở Chicago (Mỹ) và ĐH Pittsburgh (UPMC, Mỹ).
Bên cạnh các hợp tác đào tạo quốc tế, ĐH Duy Tân còn ký kết với nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ mang cơ hội kiến tập, thực tập và việc làm tới sinh viên. Sinh viên khối ngành Công nghệ Thông tin học tập từ chương trình đào tạo chất lượng tại Duy Tân khi đi thực tập đã được rất nhiều các doanh nghiệp lớn đánh giá cao như Enclave, Công ty Work West, Tập đoàn LogiGear Hoa Kỳ, Microsoft Việt Nam, Công ty Gameloft,… Tương tự, sinh viên khối ngành Quản trị - Dịch vụ luôn được nhiều doanh nghiệp chào đón như Ngân hàng VPBank, Công ty TNHH Kiểm toán AVN Việt Nam, Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA), The Nam Hải Resort, Tập đoàn InterContinental,… Nhiều doanh nghiệp lớn về Xây dựng, Kiến trúc,… cũng đã tìm đến Duy Tân để tuyển chọn nhân lực giỏi ngay khi sinh viên đang còn học tập tại giảng đường.
Từ môi trường học tập và làm việc thực tế, mỗi ngành đào tạo ở Duy Tân đều được ghi dấu bởi những giải thưởng cao của sinh viên tại các cuộc thi trong nước và quốc tế. Tiêu biểu như giải Nhất Olympic Tin học toàn quốc, giải Nhất Loa Thành 2010, giải Nhất Phim ngắn Quốc tế về Biến đổi khí hậu 2011, Vô địch Cup CDIO Academy 2013 tại Đại học Harvard và MIT, Giải Nhất Cuộc thi Trình diễn Pháo hoa trên Máy tính năm 2014, Cúp Vô địch IDEERS Châu Á - Thái Bình Dương 2014,…
TS. Nguyễn Hữu Phú, Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhân sự cho biết: “Hàng năm, ĐH Duy Tân tổ chức Ngày hội Việc làm đồng thời ký kết với các doanh nghiệp ‘bao tiêu’ đầu ra, tạo điều kiện cho sinh viên vừa học vừa thực tập ngay tại doanh nghiệp đã giúp các em có thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn bổ sung cho lý thuyết học được ở trường. Hiện tại với hơn 300 doanh nghiệp và tập đoàn lớn tìm đến Duy Tân để hợp tác và tuyển chọn nhân lực, sinh viên Duy Tân sau khi tốt nghiệp hầu hết đều có việc làm ổn định ở khắp các địa phương trên cả nước, trong đó có nhiều người hiện là chủ doanh nghiệp, là cán bộ quản lý, kỹ thuật giỏi, nắm giữ nhiều vị trí then chốt trong các cơ quan và các doanh nghiệp.”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.