Sinh viên Duy Tân tham dự hội nghị Tọa đàm sinh viên khu vực ASEAN 2014

01/01/2015 06:59 GMT+7

6 sinh viên xuất sắc đến từ ĐH Duy Tân trong tổng số 12 thành viên đoàn VN đã tham dự hội nghị Tọa đàm sinh viên khu vực ASEAN 2014 (YMAC) tổ chức từ ngày 19 đến 22.12.2014 tại Trường Singapore Polytechnic (Singapore).

6 sinh viên xuất sắc đến từ ĐH Duy Tân trong tổng số 12 thành viên đoàn VN đã tham dự hội nghị Tọa đàm sinh viên khu vực ASEAN 2014 (YMAC) tổ chức từ ngày 19 đến 22.12.2014 tại Trường Singapore Polytechnic (Singapore).

Sinh viên Duy Tân tham dự hội nghị  Tọa đàm sinh viên khu vực ASEAN 2014Sinh viên Duy Tân tham dự YMAC 2014 - Ảnh: N.H
Hội ngộ với gần 200 sinh viên đến từ 10 nước trong khối ASEAN, sinh viên ĐH Duy Tân đã bản lĩnh, tự tin trong thảo luận đưa ra các ý tưởng góp phần giải quyết những vấn đề khó khăn trong khối cũng như tham gia giao lưu văn hóa với bè bạn các nước.
Với chủ đề “Tiếng nói hôm nay - Vang vọng đến mai sau”, sinh viên các nước đã đặt mình vào cương vị những nhà lãnh đạo cấp cao đại diện cho các quốc gia trong khối ASEAN tham gia các phiên thảo luận và cùng thống nhất thiết lập một bộ Quy tắc ứng xử chung nhằm giải quyết các vấn đề “nóng” thuộc những lĩnh vực văn hóa, kinh tế, an ninh, môi trường, xã hội,… Sinh viên Hồ Trùng Dương - Khoa Du lịch ĐH Duy Tân chia sẻ: “Lần đầu tiên gặp các bạn đến từ 10 nước ASEAN mang đến cho tôi những khoảnh khắc thật thú vị. Mỗi người mang một sắc thái văn hóa và quan điểm sống khác nhau nhưng chúng tôi đều có chung nhiệt huyết tuổi trẻ, muốn cống hiến công sức cho việc nâng cao sự đoàn kết và hợp tác giữa các quốc gia ASEAN”.
Ngoài các phiên thảo luận, sinh viên ĐH Duy Tân đã tham dự nhiều hoạt động để tìm hiểu về đất nước, con người các nước ASEAN như: tham gia các hoạt động xã hội, tham quan các cơ sở sản xuất, giới thiệu về văn hóa dân gian của đất nước mình. Là thủ khoa nguyện vọng 1 của ĐH Duy Tân trong kỳ thi ĐH - CĐ năm 2014, Võ Thị Hoài Trâm (26,5/30 điểm, chương trình Quản trị kinh doanh chuẩn PSU) đã được lựa chọn để tham dự YMAC 2014. Trở về từ hội nghị, Hoài Trâm chia sẻ: “Sự chuyên nghiệp trong cách thức tổ chức hội nghị đã tạo cơ hội cho sinh viên các nước có thể giao lưu, chia sẻ kiến thức, góp tiếng nói vì một khối ASEAN thịnh vượng hơn. Được nhìn thấy những điều mới lạ ở Singapore, một động lực vô cùng to lớn thúc đẩy tôi phải cố gắng học hỏi để làm một điều gì đó cho quê hương mình. Tôi càng tự tin hơn với quyết định đã lựa chọn ĐH Duy Tân làm nơi học tập. Từ môi trường này, dù mới ở tuổi 18 nhưng tôi đã được tiếp cận nhiều cơ hội để gặt hái thành công”.
YMAC là một trong nhiều hoạt động giao lưu hướng đến ASEAN 2015 của ĐH Duy Tân bên cạnh vai trò chính thống của trường là thành viên sáng lập của tổ chức P2A (Đường đến ASEAN - Passage to ASEAN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.