Sinh viên ĐH Cambridge đề xuất không công khai điểm thi

21/05/2015 14:19 GMT+7

(TNO) Sinh viên Trường đại học (ĐH) Cambridge, Anh, đã làm đơn kiến nghị lên nhà trường, yêu cầu không công bố kết quả học tập cuối năm.

(TNO) Sinh viên Trường đại học (ĐH) Cambridge, Anh, đã làm đơn kiến nghị lên nhà trường, yêu cầu không công bố kết quả học tập cuối năm.

Sinh viên Cambridge đề xuất không công khai điểm thi - Ảnh: Reuters
Hơn 700 sinh viên Trường ĐH Cambridge, Anh, đã cùng ký vào đơn kiến nghị, yêu cầu không công khai kết quả học tập cuối năm, theo The Guardian ngày 20.5
Theo truyền thống của trường, các sinh viên sẽ nhận được kết quả học tập qua tài khoản cá nhân được bảo mật. Sau đó, nhà trường sẽ công khai điểm số trên các phương tiện truyền thông của trường.
Đơn kiến nghị nằm trong chiến dịch mang tên “Điểm số của chúng tôi, sự lựa chọn của chúng tôi”, kêu gọi nhà trường cho sinh viên quyền tự do quyết định có công khai điểm số hay không.
Các sinh viên cho biết việc công khai kết quả học tập ảnh hưởng đến quyền tự do cá nhân. Đặc biệt, những sinh viên có xu hướng mặc cảm với điểm số, gây tổn thương đến tinh thần của họ. Hơn nữa, một số sinh viên trong cộng đồng chuyển giới không muốn được công khai danh tính.
Louis Reynolds, sinh viên ngành xã hội học, cho biết cảm xúc khi bị công khai điểm số: “Tôi cảm thấy kỳ cục. Người chấm thi không được phép biết tên thí sinh, vậy tại sao tên tuổi sinh viên được đăng công khai?".
Nhiều người còn chụp lại bảng điểm đăng lên mạng xã hội và “tag” chủ nhân số điểm vào xem. Điều này đôi khi gây xấu hổ khi người ta bị đánh giá qua điểm số”.
Trước năm 2010, Trường ĐH Cambridge thường công bố điểm của sinh viên trên mạng, trước khi sinh viên được biết điểm số của mình. Trường ĐH Oxford cũng từng công khai điểm số sinh viên nhưng vào năm 2009, nhà trường đã hủy bỏ chính sách sau khi 40% sinh viên lên tiếng phản đối, thông qua một đạo luật về Bảo mật dữ liệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.