Sẽ công bố thêm clip gian lận thi cử ở trường Đồi Ngô

19/06/2012 17:40 GMT+7

(TNO) Ngày 19.6, anh D.T.N cho biết sẽ tiếp tục công bố những clip gian lận thi cử tại Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

(TNO) Ngày 19.6, anh D.T.N cho biết sẽ tiếp tục công bố những clip gian lận thi cử tại Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua. Trong khi đó, chiều qua 18.6, Sở GD-ĐT Bắc Giang đã công bố kết luận thanh tra vụ việc gian lận thi cử tại hồi đồng thi này.

>> Vụ gian lận thi cử nghiêm trọng ở Bắc Giang: Đề nghị kỷ luật nhiều cán bộ, giáo viên
>> Vụ gian lận thi cử: Kiến nghị cách chức chủ tịch HĐT, cảnh cáo 21 giáo viên
>> Không phát hiện bài thi nào vi phạm đến mức hủy !
>> Nên bỏ kỳ thi tốt nghiệp !
>> Trường THPT dân lập Đồi Ngô đỗ tốt nghiệp 78,39%
>> Chiêu lừa luyện thi đại học

đồi ngô
Hình ảnh gian lận thi cử tại phòng thi số 4 trong buổi thi môn toán ở Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô không thấy nhắc đến trong kết luận thanh tra của Sở GD-ĐT Bắc Giang - Ảnh: chụp từ clip

Theo anh N., nguyên nhân tiếp tục công bố những clip tiêu cực là bản kết luận thanh tra của Sở GD-ĐT Bắc Giang chỉ dựa trên 2 clip tiêu cực trong buổi thi môn hóa và toán ở phòng thi số 8.

Mặc dù trước đó, anh N. đã bàn giao cho Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang đầy đủ các đoạn phim thể hiện cảnh gian lận thi cử ở cả 6 buổi thi tại phòng thi số 8 của Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô.

Không những vậy, ngoài những clip thể hiện tiêu cực tại phòng thi số 8, anh N. cũng đã cho công bố clip thể hiện gian lận thi cử tại phòng thi số 4 trong buổi thi môn toán.

Tuy nhiên, kết luận thanh tra của Sở GD-ĐT Bắc Giang công bố chiều 18.6 chỉ xét trên 2 clip môn hóa và toán quay tại phòng thi số 8.

“Phải chăng cơ quan thanh tra cố tình lờ những clip tiêu cực còn lại”, anh N. thắc mắc.

Cũng theo anh N., đoàn thanh tra của Sở GD-ĐT Bắc Giang chỉ yêu cầu 24 thí sinh tại phòng thi số 8 làm tường trình. Còn các thí sinh tại phòng thi số 4 thì không yêu cầu làm, trong khi clip gian lận thi cử tại phòng thi số 4 cũng được công bố trước ngày Sở thông báo kết luận thanh tra.

Anh N. cũng đưa ra thắc mắc, vì sao đoàn thanh tra của Sở GD-ĐT Bắc Giang không chủ động liên hệ với anh để lấy những clip gian lận thi cử mà phải đợi mang đến bàn giao? “Cơ quan chức năng không muốn chủ động mở rộng tìm hiểu vụ việc?”, anh N. đặt vấn đề.

Trong buổi thông báo kết luận thanh tra, nhiều phóng viên cũng đặt câu hỏi vì sao bản kết luận thanh tra lại không nhắc đến clip tiêu cực trong phòng thi số 4 tại buổi thi môn toán? Tuy nhiên, lãnh đạo Sở GD-ĐT Bắc Giang không giải đáp thắc mắc này.

đồi ngô 3
Lãnh đạo Sở GD-ĐT Bắc Giang không nhắc đến việc gian lận thi cử tại phòng thi số 4 trong buổi thi môn toán tại Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô - Ảnh: Đan Hạ

Kết luận thanh tra của Sở GD-ĐT Bắc Giang đã kiến nghị sa thải 6 giáo viên, nhân viên của Trường THPT dân lập Đồi Ngô; kiến nghị cách chức ông Nguyễn Đức Đôn, Phó hiệu trưởng Trường THPT Lý Thường Kiệt, Chủ tịch hội đồng coi thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô; kiến nghị cảnh cáo 21 giám thị coi thi và 2 thanh tra tại Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô; kiến nghị không công nhận chức vụ quản lý đối với ông Đào Văn Mộc, Hiệu trưởng Trường THPT dân lập Đồi Ngô và ông Trần Đỗ Hoàng, Phó hiệu trưởng Trường THPT dân lập Đồi Ngô; kiến nghị khiển trách đối với ông Bùi Quang Nghĩa, Phó chủ tịch Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô và 7 giáo viên làm giám thị coi thi.

Ông Nguyễn Đức Hiền, Giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang cho biết, việc kiến nghị cảnh cáo 21 giám thị và khiển trách 7 giám thị là đã xem xét kỹ càng trên lịch phân công coi thi.

đồi ngô 2
Cô giáo Lê Thị Hải, người trực tiếp phát bài giải môn toán cho thí sinh chép và thu lại khi hết giờ thi bị kiến nghị sa thải - Ảnh: chụp từ clip

Thí sinh quay clip tiêu cực trong phòng thi đỗ tốt nghiệp

Ông Ngô Thanh Sơn, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang cho biết, học sinh S. là người trực tiếp quay clip tại phòng thi số 8 của Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô đã đỗ tốt nghiệp loại trung bình (32,5 điểm).

Theo ông Sơn, bài thi của thí sinh S. không giống với những bài thi của các thí sinh cùng phòng.

Cũng theo ông Sơn, việc thí sinh quay clip trong phòng thi để tố cáo tiêu cực chính là tình tiết giảm nhẹ, nên không hủy bài thi của thí sinh này.

Cũng theo ông Sơn, trong năm tới, Bắc Giang chắc chắn sẽ làm tất cả để có kỳ thi nghiêm túc.

Ông Nguyễn Đức Hiền, Giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang cũng tỏ thái độ hoan nghênh việc làm tố cáo tiêu cực của thí sinh S.

Thí sinh S., người trực tiếp quay clip tiêu cực trong phòng thi số 8 cho biết rất vui mừng vì bài thi vẫn được chấm điểm và đỗ tốt nghiệp.

Tuy nhiên, S. cho biết, trong thời gian tới đây sẽ tìm việc làm lấy tiền phụ bố nuôi em ăn học. Còn bản thân mình chưa nghĩ đến việc năm sau có ôn thi đại học, cao đẳng không vì nhà nghèo.

Lê Quân - Đan Hạ

>> Gian lận thi cử nghiêm trọng ở Bắc Giang: Không hủy toàn bộ bài thi
>> Lộ clip gian lận thi cử tại phòng thi khác của trường Đồi Ngô
>> Điều tra dấu hiệu làm lộ đề thi
>> Người cung cấp clip gian lận thi cử nói gì?
>> Gian lận thi cử nghiêm trọng ở Bắc Giang: Chấm thanh tra toàn bộ bài thi
>> Công khai thêm 3 đoạn phim gian lận thi cử
>> Xuất hiện thêm clip gian lận thi cử môn sử và văn
>> Xuất hiện thêm clip tiêu cực thi cử ở Bắc Giang
>> Thí sinh quay phim gian lận thi cử: Công hay tội?
>> Đình chỉ gần 30 giám thị Hội đồng thi Trường THPT Đồi Ngô
>> Sẽ cung cấp cho công an 6 clip gian lận thi cử
>> Công an cử người bảo vệ thí sinh quay clip gian lận thi cử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.