Sẽ có kết quả vào tháng 7

22/06/2011 23:09 GMT+7

TP.HCM và Đà Nẵng đã kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ngày hôm qua. Tại TP.HCM, cả giáo viên và thí sinh (TS) nhận xét đề môn toán dài và khó hơn năm trước.

Ông Hồ Phú Bạc - Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết: "Đây là kỳ thi tuyển sinh nên không thể nói là đề dễ hay khó mà chính xác đó là đề thi có sự phân hóa rõ rệt. Cũng theo ông Bạc, dự kiến ngày 3.7, sở sẽ công bố kết quả điểm thi, ngày 4.7 công bố điểm chuẩn vào trường, lớp chuyên và ngày 14.7 công bố điểm chuẩn lớp 10 thường.


Thí sinh dự thi vào lớp 10 tại Hội đồng thi trường Trần Phú - Hà Nội - Ảnh: Ngọc Thắng   

Trong khi đó, theo các giáo viên và học sinh đề thi môn toán của Đà Nẵng dễ hơn nhiều. Hầu hết các TS đều làm bài xong sớm, có TS dư đến 45 phút dù thời gian làm bài là 120 phút. Theo ông Lê Trung Chinh, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, dự kiến ngày 10.7 sẽ có điểm thi lớp 10.

Cũng hôm qua hơn 80.000 học sinh lớp 9 của Hà Nội đã thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên với hai môn: văn, toán.

Đề thi của cả hai môn đều được giáo viên đánh giá là có tính phân hóa cao, một số câu hỏi khó hơn kỳ thi năm 2010. Ở môn thi ngữ văn, những TS ở hội đồng thi vào các trường THPT top đầu của TP thì còn tỏ vẻ tương đối hài lòng về kết quả thi của mình. Ngược lại, những trường có chất lượng đầu vào không cao thì rất nhiều TS bày tỏ lo lắng vì bài làm không tốt như mong muốn. Tương tự, đề thi môn toán, nhiều TS cho biết đã phải chấp nhận bỏ câu hỏi cuối cùng vì khó quá.

Hôm nay 23.6, học sinh đăng ký dự thi vào trường THPT chuyên sẽ tiếp tục thi thêm môn bắt buộc là tiếng Anh và một môn chuyên.

 B.Thanh - D.Hiền - Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.