Sẵn sàng cho kỳ thi

01/06/2011 23:46 GMT+7

Hà Nội: Tăng cường thanh tra thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011 Hà Nội là địa phương có số lượng TS đăng ký dự thi lớn nhất cả nước với 78.867 TS, trong đó có 72.988 TS THPT và có 6.879 TS hệ GDTX. Hà Nội thành lập 72 cụm trường, 3.360 phòng thi và gần 8.500 giám thị tham gia coi thi.

Hà Nội sẽ có 15 đoàn thanh tra lưu động; 5 đoàn thanh tra ngoài giờ hành chính; 4 đoàn lãnh đạo thanh tra lưu động và 1 đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT gồm 15 người. Mỗi đoàn thanh tra của Sở GD-ĐT Hà Nội có từ 3-4 người.

Đón đọc Phụ trương bài giải môn ngữ văn, vật lý

Ngày mai 3.6, Báo Thanh Niên sẽ tặng bạn đọc phụ trương 4 trang gồm gợi ý bài giải môn ngữ văn, vật lý do các giáo viên có kinh nghiệm hướng dẫn.

Ngoài ra phụ trương còn có phần nhận xét đề của nhiều giáo viên thâm niên.

Bài giải cũng sẽ đăng trên Thanh Niên Online theo địa chỉ www.thanhnien.com.vn .

TP.HCM: Chuyến phà đặc biệt

Có 69.721 TS dự kỳ thi tốt nghiệp THPT tại 111 hội đồng thi (HĐT), trong đó 58.095 TS dự thi theo hệ giáo dục phổ thông và 11.626 TS hệ giáo dục thường xuyên. Bộ GD-ĐT cũng điều động 15 cán bộ của trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) thanh tra công tác thi tại TP.

Lực lượng TNXP TP.HCM đã chuẩn bị riêng một phà đặc biệt để chuyển giao đề thi và làm công tác ứng cứu kịp thời khi có sự cố tại HĐT trường THPT Bình Khánh đóng tại huyện đảo Cần Giờ.

Quảng Ninh: HĐT trên huyện đảo

Dù chỉ có 106 TS của 2 đơn vị (trường THPT Cô Tô và Trung tâm Giáo dục thường xuyên Cô Tô) nhưng Sở GD-ĐT Quảng Ninh vẫn phải thành lập một HĐT ngoài đảo với đầy đủ ban bệ. Huyện Cô Tô phải bố trí riêng một chuyến tàu khứ hồi để đưa đón cán bộ, giám thị ra đảo coi thi, bắt đầu ngày 31.5 và kết thúc ngày 5.6.

Nghệ An: Vượt sông đi thi

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, các huyện mà HS phải đi đò qua sông để dự thi như Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Anh Sơn, Con Cuông..., Sở GĐ-ĐT đã chỉ đạo luôn có thuyền, xuồng túc trực 24/24 tại các bến sông.

Một số huyện như Quỳ Hợp, Quế Phong, Quỳ Châu, Nam Đàn, Quỳnh Lưu, mỗi huyện còn trích trên dưới 50 triệu đồng hỗ trợ các HĐT nâng cấp điều kiện phục vụ thi. Huyện Quỳ Châu tổ chức lực lượng, bố trí thuyền có phao cứu sinh để đưa TS qua sông; hội phụ nữ và đoàn thanh niên của huyện tổ chức phục vụ ăn trưa cho TS và người nhà TS khi có yêu cầu.

Thừa Thiên-Huế: Hỗ trợ cho HS khó khăn

Nhằm tạo điều kiện cho các HS vùng sâu, vùng xa, hoàn cảnh khó khăn ở 2 huyện miền núi Nam Đông và A Lưới có điều kiện thuận lợi trong kỳ thi tốt nghiệp PTTH, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Sở GD-ĐT triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi 2011”. Chương trình hỗ trợ 3 bữa ăn trưa cho 913 HS và chỗ nghỉ trưa cho những HS có hoàn cảnh khó khăn... với tổng kinh phí khoảng 40 triệu đồng.

Đà Nẵng: Thông báo chuyển địa điểm thi

Tin từ phòng Khảo thí, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, đợt thi tốt nghiệp THPT này,có 32 HS được miễn thi. Đây là những HS nằm trong đội tuyển đi thi HS giỏi quốc tế và trong đội tuyển thể dục thể thao. Bên cạnh đó, còn có 5 HS khiếm thị của trường THPT Nguyễn Thượng Hiền cũng được đặc cách tốt nghiệp năm nay. Sở cũng đã thông báo đến toàn bộ TS dự thi ở HĐT Trưng Vương chuyển địa điểm thi sang THCS Tây Sơn do công trình đang thi công của một ngân hàng giáp phía Nam địa điểm thi tại trường THCS Trưng Vương có hiện tượng sụt lún, không đảm bảo an toàn.

T.Nguyễn - M. Phương - B.Thanh - D. Hiền - T.N.Quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.