Samsung tiếp tục trao tặng thư viện thông minh cho trường học

11/06/2012 11:52 GMT+7

Tiếp tục dự án trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng mang tên “Thư viện thông minh”, được triển khai tại 15 trường PTCS trên cả nước trong năm 2011, tháng 6.2012 Samsung tiếp tục trao tặng “Thư viện thông minh” cho 3 trường THPT tại Lạng Sơn và Bắc Ninh (Trường THPT Hòa Bình, Trường THPT Hữu Lũng, Lạng Sơn và Trường THPT Yên Phong 2, Bắc Ninh).

Dự án “Thư viện thông minh” được khởi động từ tháng 9.2011 tại Việt Nam là dự án trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng thuộc Chương trình Samsung - Hy vọng cho trẻ em. Mục tiêu của dự án là xây dựng và trao tặng mô hình “Thư viện thông minh”, để tạo thêm nhiều điều kiện đọc sách và học tập cho các em học sinh vùng ven - nơi hệ thống thư viện trường học còn thiếu thốn và khả năng tiếp cận với sách báo của các em còn nhiều hạn chế.

Samsung tiếp tục trao tặng thư viện thông minh cho trường học 1
Đại diện Samsung trao tặng Thư Viện Thông Minh tại trường Phổ thông Trung học Hòa Bình (Chi Lăng, Lạng Sơn) vào sáng ngày 6/6/2012 

“Thư viện thông minh” có thể xem là mô hình thư viện hoàn chỉnh đầu tiên được giới thiệu đến học sinh các trường THCS tại Việt Nam với 4 yếu tố: (1) các đầu sách và báo được tuyển chọn và giới thiệu bởi các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, (2) phần cứng và thiết bị hiện đại của Samsung (3) phần mềm quản lý thư viện; và (4) các hoạt động đào tạo cho quản lý thư viện và khuyến khích học sinh đọc sách.
 
Trong kế hoạch năm 2012, Samsung sẽ tiếp tục trao tặng những đấu sách mới cho các thư viện hiện hữu, kết hợp với các trường tổ chức những chương trình khuyến đọc để xây dựng và khuyến khích thói quen đọc sách của học sinh.

Ngoài những trang thiết bị hiện đại của một “Thư viện thông minh” chuẩn như laptop, máy in, TV, đầu đĩa DVD… Samsung cũng ứng dụng thí điểm công nghệ điện toán đám mây tại một số trường trong hệ thống thư viện thông minh, trong cam kết trang bị cho thư viện những điều kiện đọc sách và học tập tốt nhất cho các em học sinh.

Samsung tiếp tục trao tặng thư viện thông minh cho trường học 2 
Nhiều học sinh hào hứng đọc sách tại Góc đọc sách ngay tại sân trường

Thư viện thông minh là một phần của chương trình trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng do Samsung triển khai trên toàn thế giới mang tên “Samsung - Hope for Children” (Samsung - Hy vọng cho em). Dự án đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà giáo dục, những người có tâm huyết với việc xây dựng thói quen và văn hóa đọc trong giới trẻ và tạo hiệu ứng khá tốt trong cộng đồng.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> “Thư viện thông minh” đã đến với học sinh vùng ven
>> Tặng thư viện và phòng học ngoại ngữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.