Sai phạm trong chấm thi tại ĐH Huế: Trưởng khoa tự ý nâng điểm vì “tình cảm”

14/09/2012 03:25 GMT+7

Hôm qua 13.9, PGS-TS Lê Văn Anh - Phó giám đốc ĐH Huế, cho biết liên quan đến việc xử lý cán bộ sai phạm trong chấm thi khối V (Khoa Kiến trúc Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế), Hội đồng tuyển sinh (HĐTS) ĐH Huế đã giao toàn bộ hồ sơ cho Trường ĐH Khoa học và ĐH Nghệ thuật để tổ chức kiểm điểm và xử lý kỷ luật theo thẩm quyền.

Trong bản tường trình gửi HĐTS, ông Nguyễn Như Tú - Trưởng khoa Kiến trúc, thừa nhận: “Hai ngày sau kỳ thi tuyển sinh, tôi có đến nhà thí sinh T.B.H.L. Tôi có hỏi em làm bài có tốt không? L. đưa cho tôi bản vẽ nháp khi làm bài. Tôi nhớ ngay lập tức, mỗi bài vẽ đều có cấu trúc và đặc thù riêng, đó là lý do vì sao tôi nhận diện biết bài thi của em L., môn mỹ thuật 1”. Từ dấu hiệu nhận biết này, khi phân loại bài để chấm điểm thi, ông Tú đã lấy bài thi môn vẽ mỹ thuật 1 của L., tự ý chấm 5 điểm và bỏ vào nhóm bài làm tốt nhất. Theo ông Tú, lý do nâng điểm vì thí sinh này là con trai của nguyên Trưởng khoa Kiến trúc! Ông Tú cam đoan, ông làm việc đó chỉ vì tình cảm thầy trò đối với nguyên trưởng khoa chứ thí sinh và gia đình hoàn toàn không nhờ vả gì.

Theo ông Lê Văn Anh, từ bản tường trình của 5 thành viên tiểu ban chấm thi môn năng khiếu khối V, ĐH Huế đã kết luận sai phạm đối với những cán bộ chấm thi. Cụ thể: Ông Nguyễn Như Tú, Trưởng khoa Kiến trúc, vi phạm gian lận khi chấm thi. Các cán bộ còn lại trong nhóm cũng liên đới chịu trách nhiệm, gồm: ông Nguyễn Duy Linh (giảng viên Trường ĐH Nghệ thuật), người ký bài thi, thiếu tinh thần trách nhiệm làm sai sót kết quả bài thi; ông Hà Văn Chước (Hiệu phó ĐH Nghệ thuật Huế, Trưởng tiểu ban chấm thi môn vẽ) thiếu sâu sát dẫn đến sai sót kết quả chấm thi. Với vi phạm của ông Tú, theo quy chế tuyển sinh có thể bị hạ bậc lương, hạ ngạch, cách chức hoặc chuyển công tác khác.

Ông Lê Văn Anh cũng cho biết, trước đó, sau khi công bố điểm thi và nhất là sau khi có điểm sàn của Bộ, trường nhận được hàng loạt đơn thư của thí sinh và phụ huynh (Báo Thanh Niên đã thông tin).

Riêng về yêu cầu phúc tra lại toàn bộ bài thi của phụ huynh, ông Lê Văn Anh cho biết ĐH Huế đã có báo cáo với Bộ và đang chờ quyết định của Bộ.

Bùi Ngọc Long

>> Vụ sửa điểm thi môn năng khiếu khối V: Giám đốc ĐH Huế xác nhận có sai sót trong chấm thi
>> Đề nghị kỷ luật một quyền trưởng khoa ĐH Huế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.