Rớt tốt nghiệp THPT vẫn được học TCCN

25/06/2009 11:39 GMT+7

Các cơ sở đào tạo TCCN được phép xét tuyển dựa trên kết quả chung cả năm lớp 12 của học sinh và miễn trừ cho học sinh không phải học lại các môn văn hóa phổ thông theo yêu cầu của ngành đào tạo TCCN mà học sinh đã đạt hoặc có kết quả thi tốt nghiệp THPT từ 5,0 trở lên.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, thạc sĩ Nguyễn Thanh Giang, Trưởng phòng đào tạo trường ĐH Thái Bình Dương cho biết trường sẽ xét theo điểm tổng kết các môn học ở lớp 12 (dựa trên học bạ).

Theo đó, học sinh được xét tuyển vào nhóm I (khối Công nghiệp và Kinh tế) bao gồm 4 môn là Toán, Văn, Lý, Hóa; nhóm 2 (khối Nông Lâm Ngư nghiệp, Y tế, Thể thao) gồm 4 môn: Văn, Lý, Hóa, Sinh; nhóm 3 (khối Văn hóa Nghệ thuật, Du lịch, Hành chính Pháp lý) gồm 4 môn: Toán, Văn, Sử, Địa. Trong 4 môn xét tuyển, nếu học sinh nào có điểm trong học bạ lớp 12 dưới 5,0 sẽ được trường tổ chức ôn tập và kiểm tra các môn này.

Cũng cần nói rõ hơn, tùy cơ sở đào tạo TCCN mà điểm xét tuyển sẽ dựa vào kết quả học tập lớp 12 hoặc điểm thi tốt nghiệp THPT.

Trong quá trình học TCCN, với những môn mà học viên có kết quả học tập lớp 12 hoặc thi tốt nghiệp THPT dưới 5,0 đã được học tập bổ sung và vượt qua các cuộc kiểm tra, cộng với điều kiện học viên vượt qua thì khi tốt nghiệp TCCN học viên vẫn được quyền dự thi ĐH-CĐ hoặc liên thông lên CĐ, ĐH theo các quy định về việc học liên thông.

Được biết khoản 1a, điều 5 của Quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy 2009 có nêu điều kiện văn hóa để dự thi ĐH-CĐ là “đã tốt nghiệp THPT theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên; trung cấp chuyên nghiệp, trung học nghề và tương đương (gọi chung là trung học)”.

Nhựt Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.