Quyết định chỉ mang tính nghệ thuật !?

22/01/2015 05:16 GMT+7

Sáng 21.1, bà Lê Thị Thanh Nguyệt, Hiệu trưởng Trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão (Q.Gò Vấp, TP.HCM), đã trao đổi với phóng viên để giải thích về quyết định đã ký trong ngày 20.1.

Sáng 21.1, bà Lê Thị Thanh Nguyệt, Hiệu trưởng Trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão (Q.Gò Vấp, TP.HCM), đã trao đổi với phóng viên để giải thích về quyết định đã ký trong ngày 20.1.

Tại buổi làm việc, phóng viên đặt câu hỏi: “Bà nghĩ gì khi báo chí, mạng xã hội không đồng tình việc bà ra quyết định đình chỉ học tập trái quy định?”, bà Nguyệt nói: “Nếu báo chí không vào cuộc thì hôm nay cô giáo chủ nhiệm đã hẹn Tuyết Linh đến rồi, cũng chẳng có vấn đề gì! Báo chí quá nhạy cảm, chúng tôi cũng giải quyết rất bình thường, rất êm thấm, không có vấn đề gì cả”.

Có một điều rất lạ, trước khi quyết định đình chỉ học tập đối với học sinh, bà Nguyệt lại không đưa vụ việc ra Hội đồng kỷ luật nhà trường, thậm chí không hề có sự trao đổi nào với phụ huynh. Phóng viên hỏi: “Tại sao nhà trường không trao đổi trước với phụ huynh học sinh?”, bà Nguyệt trả lời: “Bởi tất cả mọi việc tôi thấy rất đơn giản, cũng như mọi lần thôi, không có vấn đề gì cả, cho nên tôi mới để cho giáo viên chủ nhiệm và hiệu phó làm việc. Nhưng các thầy cũng nghĩ ngày hôm nay hẹn nó đến, để cho nó một ngày suy nghĩ cho ngấm”.

Trả lời câu hỏi: “Nếu như hôm nay bạn ấy vẫn chưa nhận lỗi thì sao?”, bà Nguyệt tiếp tục: “Chưa nhận lỗi thì mình tiếp tục đình chỉ học thôi chứ sao. Ngày nào chưa nhận lỗi thì vẫn đình chỉ học. Không nhận lỗi thì không đến lớp, còn nhận lỗi rồi thì nó sẽ đến lớp, thế thôi”.

Nói đoạn, Hiệu trưởng Lê Thị Thanh Nguyệt hạ giọng: “Mà tôi thì tôi cũng nghĩ thế này, tại sao mình làm vậy vì mình cũng biết con bé này không phải là học sinh hư, nó là học sinh ngoan, nhưng mình muốn cảnh cáo nó về chuyện vô kỷ luật thôi. Chứ nếu là học sinh bướng bỉnh, vô kỷ luật thì tôi lại không dám quyết định thế này, quyết định thế này nó đi thẳng luôn”.

Khi phóng viên dẫn ý kiến của ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, xung quanh tính pháp lý của quyết định đình chỉ học tập đối với học sinh do bà Nguyệt ký ban hành: “Về quy trình xử lý sai, không đúng quy định của Bộ” thì bà Nguyệt cho rằng: “Nếu học sinh đánh nhau thì ra Hội đồng kỷ luật ngay, nếu học sinh hạnh kiểm yếu thì phải có biên bản vi phạm, cảnh cáo trước lớp, cảnh cáo trước toàn trường 2 lần… Nhưng lúc đó là hạnh kiểm yếu ghi vào học bạ, còn bây giờ chỉ mang tính chất nghệ thuật, giáo dục thôi, chứ nếu tôi đưa vào học bạ thì tôi phải làm đúng quy chế”.

Ngày 21.1, học sinh Nguyễn Thị Tuyết Linh (người “bỏ biểu diễn văn nghệ ngày sơ kết học kỳ 1”) đã đến trường xin lỗi cô chủ nhiệm và đi học lại.

Việc ra quyết định đình chỉ học tập học sinh là một quyết định quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến bản thân học sinh. Dư luận không đồng tình với quyết định của Hiệu trưởng Trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão. Nhiều ý kiến còn đặt ra tình huống, nếu như sau khi nhận quyết định nói trên, học sinh bột phát hành vi nông nổi nguy hiểm đến tính mạng thì trách nhiệm của hiệu trưởng, của nhà trường sẽ như thế nào?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.