Phụ huynh đóng 2,5 triệu đồng tiền cơ sở vật chất

11/08/2011 23:22 GMT+7

Nhiều phụ huynh học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3, TP.HCM) phản ánh nhà trường yêu cầu đóng 1 trong 2 khoản tiền: 1,8 triệu đồng để trang bị máy chiếu, màn hình chiếu, tủ để đồ… hoặc 2,5 triệu đồng để vừa trang bị các thiết bị nêu trên và mua bàn ghế mới.

Ngoài ra, những phụ huynh này còn cho biết: "Nhà trường tổ chức học từ ngày 1 - 15.8 và thu phí học hè là 250 ngàn đồng. Nhưng thực tế thì học sinh lại học chương trình chính khóa". Những phụ huynh này cho rằng: "Đã học chương trình chính khóa thì sao không thu học phí theo quy định".

Bà Phạm Thị Lệ Nhân, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ngày 18.7, chúng tôi có họp phụ huynh và thông báo vấn đề đóng góp trang bị cơ sở vật chất. Đến ngày 5.8, trường bầu và thành lập Ban đại diện cha mẹ học sinh. Đây là công trình của phụ huynh đề ra, chúng tôi làm việc có biên bản hẳn hoi và dựa trên sự đồng thuận của phụ huynh”.

Đề cập đến vấn đề này, ông Nguyễn Hoài Chương - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết: "Nếu đây là hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh thì Sở không can thiệp. Tuy nhiên, ban giám hiệu nhà trường không được phép can thiệp và áp đặt đối với phụ huynh học sinh. Theo quy định của Sở, ngày 15.8, học sinh mới bắt đầu tựu trường. Lúc đó mới là thời điểm triển khai các chương trình chính khóa, nếu trường nào dạy trước chương trình là sai nguyên tắc. Sở sẽ tìm hiểu kỹ sự việc của trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, nếu sai phạm sẽ nghiêm khắc xử lý”.

M.Luân - B.Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.