Phát động chương trình nước sạch, vệ sinh học đường

23/10/2012 13:03 GMT+7

(TNO) Sáng 23.10, tại Trường THPT Lê Lợi (TP.Đông Hà, Quảng Trị), Bộ NN-PTNT, Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế đã tổ chức lễ mít tinh và triển khai chương trình mục tiêu nước sạch và vệ sinh môi trường trong trường học giai đoạn 2012-2015. Tham dự chương trình ngoài lãnh đạo các Bộ, chính quyền địa phương còn có đông đảo các thầy cô giáo, các em học sinh các tỉnh từ Quảng Bình đến Cà Mau.

(TNO) Sáng 23.10, tại Trường THPT Lê Lợi (TP.Đông Hà, Quảng Trị), Bộ NN-PTNT, Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế đã tổ chức lễ mít tinh và triển khai chương trình mục tiêu nước sạch và vệ sinh môi trường trong trường học giai đoạn 2012-2015. Tham dự chương trình ngoài lãnh đạo các bộ, chính quyền địa phương còn có nhiềuthầy cô giáo, học sinh các tỉnh từ Quảng Bình đến Cà Mau.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý cho biết đến cuối năm 2011, tỷ lệ cấp nước và vệ sinh trường học đạt 87%, phục vụ cho 22 triệu học sinh-sinh viên. Dù vậy nhiều nơi nước và các công trình vệ sinh học đường còn thiếu thốn, xuống cấp, đặc biệt là các miền núi, vùng sâu, vùng xa, ảnh hưởng đến sức khỏe, học tập, giảng dạy của giáo viên và học sinh…

“Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn này sẽ hướng đến cuối năm 2015, 100% các trường học mầm non và phổ thông, trạm y tế xã ở nông thôn đủ nước sạch và đủ nhà tiêu hợp vệ sinh. Để đạt được kết quả này, ngoài cố gắng của ngành giáo dục còn cần sự phối hợp của các bộ ngành liên quan, chính quyền địa phương và đặc biệt là sự hỗ trợ của các nhà tài trợ quốc tế, các tổ chức phi chính phủ…”, ông Quý nói.

Ba Bộ cùng phát động chương trình nước sạch, vệ sinh học đường
Các học sinh của tỉnh chủ nhà Quảng Trị ngồi xếp hình tượng trưng cho những giọt nước trong buổi lễ

Sau lễ phát động, ban tổ chức đã lập đoàn diễu hành truyền thông qua các trục đường lớn của TP.Đông Hà và tham quan, nghe báo cáo mô hình điểm tại Trường THPT Cam Lộ (H.Cam Lộ).

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Tặng nhà và hệ thống nước sạch
>> Cấp nước sạch sông Đà cho 500 người dân dùng nước nhiễm Asen
>> Nước sạch về xã: Niềm vui bình dị của gần 10.000 người dân
>> Giúp dân vùng cao lọc nước sạch
>> Hàng ngàn hộ dân “khát” nước sạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.