“Phao” rải trắng cổng trường

04/06/2012 03:51 GMT+7

Sau buổi thi ngày thứ 2 với môn lịch sử và địa lý, tại các hội đồng thi ngoại thành Hà Nội như THPT Tân Lập, THPT Thượng Cát, THPT Hoài Đức A..., các loại “phao” vứt tràn lan.

“Phao” rải trắng cổng trường
Sau hai môn lịch sử và địa lý, “phao” rải đầy trước cổng trường - Ảnh: Lê Quân

Tại Trường THPT Thượng Cát (huyện Từ Liêm, Hà Nội), “phao” thi vứt cách cổng trường khoảng 100 m. Trên nhiều đường quanh trường, các sĩ tử cũng bỏ lại “phao” môn địa lý. Tại cổng Trường THPT Tân Lập (H.Đan Phượng, Hà Nội), sau buổi thi thứ hai, “phao” ruột mèo thu nhỏ rải trắng lối đi. Chị Nguyễn Thị Hồng ở xã Võng Xuyên (H.Phúc Thọ, Hà Nội) làm nghề thu mua đồng nát cho hay, từ hôm bắt đầu thi tốt nghiệp THPT chị nhặt được rất nhiều tập giấy nhỏ đóng thành quyển to hơn bàn tay do các thí sinh vứt lại sau khi thi xong. “Trưa 2.6 đã nhiều, nhưng đến chiều hôm sau còn nhiều hơn, trong số này đa số là những mẩu phao môn địa lý, lịch sử”, chị Hồng nói. Tình trạng này cũng diễn ra tại điểm thi Trường THPT Hoài Đức A (H.Hoài Đức, Hà Nội). “Phao” ruột mèo vứt tràn lan ở cổng trường. Thậm chí, kết thúc môn lịch sử vào buổi chiều, nhiều thí sinh còn hỏi nhau có “quay” được không, chép được không, giám thị coi chặt hay lỏng. Cách đây vài năm, Trường THPT Hoài Đức A là “điểm nóng” sử dụng “phao” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thậm chí, tình trạng người nhà thí sinh bắc thang, trèo vào trường để ném “phao” đã trở thành “đặc sản” của trường này mỗi mùa thi.

Cách đó không xa, tại điểm thi Trung tâm giáo dục thường xuyên Hoài Đức, lượng “phao” bỏ lại nhiều không kém. Quanh cổng trường, vô số các “phao” ruột mèo, giấy gấp bốn, tập tài liệu thu nhỏ nằm chỏng chơ. Sau buổi thi, hội đồng thi này cắt cử nhân viên thu dọn “phao”.

Lê Quân - Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.