Nữ sinh đánh bạn có hoàn cảnh đáng thương

07/04/2015 15:57 GMT+7

(TNO) Ngày 7.4, ông Võ Bình Thư, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh An Giang, cho biết nữ sinh cầm đầu đánh nữ sinh T. (học lớp 7A10, Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, TP.Châu Đốc, An Giang) có hoàn cảnh đáng thương.

(TNO) Ngày 7.4, ông Võ Bình Thư, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh An Giang, cho biết liên quan đến vụ nữ sinh T., là lớp trưởng lớp 7A10 của Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, TP.Châu Đốc (An Giang) bị bạn bè học cùng lớp đánh, Sở đã đề nghị ban giám hiệu nhà trường tiếp tục xử lý.

Vụ học sinh lớp sáu đánh nhau, học sinh lớp 8 quay clip: đánh nhau vì cái liếc trong giờ thể dụcThời gian gần đây xảy ra nhiều vụ học sinh đánh nhau. Trong ảnh là hai nữ sinh đánh nhau trên cầu tại Cà Mau trước sự cổ vũ của các học sinh khác - Ảnh chụp từ clip
Theo ông Thư, việc nhà trường đưa ra hướng giải quyết cho 4 em học sinh (3 nữ, 1 nam) đánh T. xin lỗi dưới cờ là chưa đúng với tính chất vụ việc gây bức xúc và hoang mang cho phụ huynh em T. và bản thân T. 
Ông Thư cho biết để xảy ra vụ việc kéo dài là do lỗi của cô chủ nhiệm và ban giám hiệu xử lý chưa nhanh, biện pháp cũng chưa chặt chẽ. 
Ông Thư nói: “Ngày 6.4, tôi và đại diện ngành giáo dục có làm việc với trường, qua đó nắm rõ, em Tr., nữ sinh cầm đầu nhóm 3 học sinh hay đánh T. là lớp phó học tập của lớp. Kiểm tra học bạ cho thấy năm học lớp 6, Tr. đạt loại giỏi nhưng năm học lớp 7 xếp loại học kỳ 1 chỉ đạt loại khá. Thấy học lực giảm sút, tôi tìm hiểu mới biết Tr. cũng có hoàn cảnh đáng thương. Em sống chung với bà ngoại, còn ba và mẹ đi làm ăn xa. Tôi đã đề nghị nhà trường xác minh rõ trách nhiệm cụ thể từng em trong vụ việc này, nhanh chóng kết thúc vụ việc”.
Ông cho biết thêm, ông đã cùng đoàn đại diện đến nhà thăm T. nhưng chỉ gặp phụ huynh. Phụ huynh em T. cho biết đã chuyển lớp cho T. và cho em nghỉ học vài ngày để lấy lại tinh thần. Ông Thư đã đề nghị ban giám hiệu trường, giáo viên chủ nhiệm lớp mới của T. quan tâm, giúp đỡ em.
Liên quan đến vụ học sinh đánh nhau nói trên, ngày 6.4, ông Lý Thanh Tú, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh đã ký quyết định chấn chỉnh công tác phòng chống bạo lực trong học đường gửi các phòng giáo dục, hiệu trưởng các trường THPT và các cấp học.
Trong đó, quyết định đề cập một số nội dung, như: nếu có xảy ra vụ việc liên quan đến bạo lực học đường, tệ nạn xã hội… nhà trường phải có báo cáo nhanh trong ngày chuyển đến các cấp quản lý qua email: phonghssv@angiang.edu.vn, hay gọi số điện thoại: 0763.958979.
Đồng thời, quyết định cũng yêu cầu nghiêm khắc tổ chức kiểm điểm những trường hợp học sinh, sinh viên hay vi phạm nội quy, quy định của nhà trường để làm gương cho các cá nhân khác. Sở sẽ phê bình, kỷ luật các đơn vị trường học để xảy ra bạo lực học đường trong giáo viên và học sinh tại đơn vị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.