Nói rõ về quy định dạy thêm, học thêm

13/11/2012 03:15 GMT+7

Sáng 12.11, tại Phú Yên, Bộ GD-ĐT đã tổ chức hội nghị giao ban khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên. Tại hội nghị, vấn đề lạm thu, dạy thêm và học thêm được các đại biểu đặc biệt quan tâm. Theo báo cáo, qua thanh tra vẫn còn một số ít trường học thu quỹ lớp, quỹ ban đại diện cha mẹ học sinh và sử dụng thiếu công khai dẫn đến gây bức xúc cho một số cha mẹ học sinh.

Các đại biểu tranh luận nhiều về vấn đề dạy thêm, học thêm vì nhiều địa phương chưa nắm rõ Thông tư 17 của Bộ. Theo ông Phạm Ngọc Trúc - Phó chánh thanh tra Bộ GD-ĐT, trước khi xử lý giáo viên dạy thêm thì cần phải tổ chức quán triệt cho các giáo viên biết, nếu họ biết mà vẫn vi phạm thì mới xử lý. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý cho rằng ngành giáo dục phải phân loại được giáo viên để việc dạy thêm có chất lượng, chứ không phải giáo viên nào cũng được dạy thêm.

“Giáo viên phải đủ năng lực chuyên môn thì mới tham gia dạy thêm nhằm tránh chuyện giáo viên bớt xén chương trình chính khóa để đưa vào dạy thêm”, ông Quý nói. Theo ông Quý, giáo viên dạy thêm phải đăng ký với nhà trường và phải được cấp phép, phải có cơ sở vật chất đầy đủ theo quy định thì mới được dạy thêm. Có nhiều địa phương hiểu nhầm Thông tư 17 là cấm dạy thêm, học thêm hoàn toàn là không đúng.

Đức Huy

>> Rối bời quản lý dạy thêm, học thêm
>> Chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm
>> Kon Tum cấm dạy thêm, học thêm bậc tiểu học
>> Dạy thêm, học thêm: Cần những giải pháp quyết liệt
>> Dạy thêm, học thêm: Cấm thì... mặc cấm!
>> Quảng Ngãi ban hành quy chế dạy thêm, học thêm
>> Hậu Giang: Quản lý chặt việc dạy thêm, học thêm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.