Nhiều trường không cập nhật thông tin xét tuyển

29/08/2012 17:45 GMT+7

(TNO) Theo quy định của Bộ GD-ĐT, hằng ngày, các trường phải cập nhật và công bố công khai trên trang thông tin điện tử của trường về tình hình hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung của thí sinh. Tuy nhiên, đến nay hàng loạt trường vẫn không có thông tin này trên website.

Chẳng hạn như ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, ĐH Sài Gòn, ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, ĐH Văn hóa TP.HCM…

Một số trường có đăng tải thông tin này nhưng rất khó để thí sinh theo dõi. Chẳng hạn, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM chỉ đưa lên bảng danh sách tất cả hồ sơ của thí sinh ở dạng pdf, không có bảng thống kê số hồ sơ từng ngành kèm theo. Nếu chỉ nhìn vào bảng này, thí sinh không thể biết ngay được mỗi ngành có bao nhiêu hồ sơ nộp vào, mức điểm bao nhiêu.

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM chỉ đưa ra bảng thống kê tổng hợp những thí sinh có điểm cao vào các ngành mà không có danh sách thí sinh cụ thể.

Theo thông tin từ nhà trường, đến nay trường nhận gần 10.000 hồ sơ nhưng bảng thống kê chỉ tổng hợp được gần 1.000 hồ sơ.

Bên cạnh đó cũng có một số trường cập nhật thông tin xét tuyển khá chi tiết trên website như ĐH Hoa Sen, ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, ĐH Tài chính - Marketing. Thí sinh có thể theo dõi thông tin từng ngày từ các website của những trường này.

Việc cập nhật thông tin hồ sơ xét tuyển cụ thể, rõ ràng lên website của các trường là rất cần thiết. Bởi đó là cơ sở để thí sinh phân tích, lựa chọn ngành và trường nộp hồ sơ để có cơ hội trúng tuyển cao nhất.

Hà Ánh

>> Loay hoay tuyển sinh
>> Trường ĐH Y Dược Cần Thơ thông báo tuyển sinh TCCN
>> Đại học Việt - Đức tuyển sinh đợt tháng 8: 21 điểm không nhân hệ số
>> Một trường ĐH Anh bị đình chỉ tuyển sinh viên nước ngoài
>> Phúc khảo điểm tuyển sinh đại học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.