Nhiều trường ĐH công bố điểm xét tuyển

29/07/2015 07:37 GMT+7

Ngay trong chiều tối qua, nhiều trường ĐH chính thức công bố điểm xét tuyển vào trường.

Ngay trong chiều tối qua, nhiều trường ĐH chính thức công bố điểm xét tuyển vào trường.
Trường ĐH Ngoại thương: Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó trưởng phòng Đào tạo, cho biết hội đồng tuyển sinh của trường thống nhất mức điểm “sàn” để nhận hồ sơ xét tuyển của trường năm nay ở từng tổ hợp như sau: Khối A: 22 điểm; khối D và A1: 20 điểm; tổ hợp các môn có nhân hệ số 2 môn ngoại ngữ thì mức sàn nhận hồ sơ xét tuyển là 28 điểm. “Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên đã thấp hơn 2 điểm so với điểm trúng tuyển năm trước”, bà Thủy cho hay.
Trường ĐH Kinh tế quốc dân: Ông Nguyễn Quang Dong, Trưởng phòng Đào tạo, cho biết trường sẽ nhận hồ sơ xét tuyển của TS tại các cụm thi do các trường ĐH chủ trì có tổng điểm 3 môn thi kể cả điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng, cao hơn “điểm sàn”của Bộ ít nhất 2 điểm và không có môn thi trong tổ hợp xét tuyển từ 1 điểm trở xuống. Nghĩa là những TS đạt từ 17 điểm/3 môn trở lên mới đủ điều kiện xét tuyển vào trường.
Trường ĐH Hà Nội: TS có tổng điểm 3 môn toán, văn, ngoại ngữ đạt 15 điểm trở lên (chưa nhân hệ số, chưa tính điểm ưu tiên) được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường.
Trường ĐH Thăng Long: Ông Phan Huy Phú, Hiệu trưởng, cho rằng trường sẽ nhận hồ sơ xét tuyển đối với TS từ điểm sàn trở lên và xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.
Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Điểm sàn tối thiểu để nộp hồ sơ xét tuyển vào trường là 18 (tổng 3 môn chưa nhân hệ số môn chính theo khối). Riêng 3 ngành là sư phạm tiếng Anh, kinh tế gia đình, kỹ thuật công nghiệp và các ngành ở hệ chất lượng cao, sẽ có mức điểm trong ngày hôm nay.
Các trường ĐH Văn Lang, Lạc Hồng, Nguyễn Tất Thành: Lấy bằng “điểm sàn” của Bộ. Ở Trường Văn Lang các môn năng khiếu sẽ nhân đôi, TS được 20 điểm là đủ điều kiện xét tuyển. Trường ĐH Nguyễn Tất Thành quy định môn năng khiếu của ngành kiến trúc từ 3 điểm trở lên, ngành thiết kế đồ họa không bị điểm liệt.

Tư vấn truyền hình trực tuyến: Chọn trường xét tuyển

Những thông tin nóng nhất về ngưỡng xét tuyển đầu vào và mức điểm sàn xét tuyển của các trường ĐH sẽ được cung cấp trong buổi Tư vấn truyền hình trực tuyến lúc 8 giờ 30 hôm nay (29.7) tại địa chỉ www.thanhnien.com.vn.
Tham dự chương trình có tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa, Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM; PGS-TS Đỗ Văn Xê, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ. Bên cạnh đó, còn có đại diện các trường ĐH gồm: Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, Trường ĐH Kinh tế tài chính TP.HCM, Trường ĐH Lạc Hồng, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và CĐ Tài chính hải quan.
TS và phụ huynh quan tâm có thể tham dự trực tiếp tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM (số 3 Công trường Quốc tế, Q.3, TP.HCM).
Thanh Niên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.