Nhiều trường đại học công bố điểm sàn xét tuyển

28/07/2015 21:05 GMT+7

(TNO) Chiều 28.7, ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, nhiều trường ĐH đã ngay lập tức công bố điểm sàn tối thiểu xét tuyển vào trường mình.

(TNO)  Chiều 28.7, ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, nhiều trường ĐH đã ngay lập tức công bố điểm sàn tối thiểu xét tuyển vào trường mình.

Thí sinh thi tại Hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM - Ảnh: Đăng Nguyên
Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM vừa quyết định điểm sàn tối thiểu để nộp hồ sơ xét tuyển vào trường là 18 điểm (tổng 3 môn chưa nhân hệ số môn chính theo khối). Riêng ba ngành: sư phạm tiếng Anh, kinh tế gia đình, kỹ thuật công nghiệp (hệ đại trà) cũng như các ngành ở hệ chất lượng cao, trường đang bàn thảo để quyết định sẽ giữ mức điểm sàn là 18 điểm hay lấy 17 điểm; quyết định sẽ được đưa ra vào ngày 29.7.
Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cũng quyết định sẽ giảm 50% học phí trong suốt 4 năm học cho nữ sinh viên ngành kỹ thuật công nghiệp từ khóa 2015. Trước đó trường đã giảm 50% học phí cho nữ sinh viên các ngành cơ điện tử, công nghệ kỹ thuật cơ khí, chế tạo máy, ô tô, nhiệt lạnh và xây dựng.
Các trường ĐH ngoài công lập cũng công bố điểm sàn xét tuyển ngay trong chiều 28.7. Trường ĐH Văn Lang lấy bằng ngưỡng “sàn” của Bộ GD-ĐT (15 điểm). Riêng các ngành năng khiếu, môn năng khiếu sẽ nhân đôi, thí sinh được 20 điểm là đủ điều kiện xét tuyển. Cũng xét điểm sàn bằng ngưỡng của Bộ GD-ĐT, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành còn quy định môn năng khiếu của ngành kiến trúc phải là 3 điểm trở lên, ngành thiết kế đồ họa không bị điểm liệt.
Trường ĐH Lạc Hồng xét điểm bằng ngưỡng của Bộ GD-ĐT và công bố sẽ xét tuyển online. Thí sinh có thể xem hướng dẫn cách xét tuyển này trên website nhà trường.
Thí sinh lưu ý, đây là mức điểm đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển. Sau khi kết thúc thời gian nhận hồ sơ xét tuyển, các trường sẽ xét điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.