Nhiều thí sinh ‘chết vì dế’ trong ngày đầu thi THPT quốc gia

01/07/2015 20:30 GMT+7

(TNO) Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, lỗi vi phạm dẫn đến thí sinh bị đình chỉ thi nhiều nhất là mang 'dế' và tài liệu vào phòng thi.

(TNO) Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tỷ lệ thí sinh đến dự thi đạt trên 98%. Ở khu vực 3 Tây (Tây nguyên, Tây Bắc, Tây Nam bộ) thường năm có lượng thí sinh bỏ thi cao, nhưng năm nay cũng đạt trên 98%.

Ngày thi đầu tiên, nhiều thí sinh chết vì "dế" - Ảnh: Độc Lập
Trong ngày thi đầu tiên có 31 thí sinh bị đình chỉ thi (môn toán: 22, ngoại ngữ: 9). Hầu hết các trường hợp bị đình chỉ là do mang điện thoại và tài liệu vào phòng thi.
Buổi thi sáng nay, TP.HCM đã xảy ra một vài trường hợp thí sinh bị bệnh phải đi cấp cứu và dừng thi một cách đáng tiếc.
Thí sinh Đoàn Thị Quỳnh Như, quê ở Bình Dương, dự thi vào Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, sau khi thi được 2/3 thời gian phải nhập viện cấp cứu.
Theo đó, thí sinh này đã bị đau ruột thừa trước đó nhưng đã uống thuốc giảm đau và cố gắng đi thi. Làm bài được được khoảng 30 phút, thí sinh này bị đau dữ dội. Bác sĩ trực tại cụm thi xác định em này bị viêm ruột thừa nặng nên yêu cầu thí sinh đến cơ sở y tế nhưng thí sinh không chịu đi. Một bác sĩ đã túc trực tại chỗ đề phòng có sự cố. Sau 2/3 thời gian làm bài thi, thí sinh này không thể tiếp tục thi được nữa nên được đưa vào Bệnh viện đa khoa Thủ Đức để cấp cứu.
Tại cụm thi của Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, thí sinh Nguyễn Huỳnh Phương Tuyên bị bệnh gan, dù cố gắng đi thi nhưng không chịu nổi các cơn đau liên tục, nên gia đình đưa em vào bệnh viện. Tuyên có học lực giỏi, theo quy chế, em có thể được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.
Còn tại điểm thi Trường THCS Ngô Gia Tự thuộc hội đồng thi Trường ĐH Sài Gòn, thí sinh Trần Tuấn Kiệt bị sốt cao. Đến 9 giờ 10 phút, cán bộ phải đưa em này xuống phòng y tế nhưng thí sinh này không thể tiếp tục làm bài được. Tuy nhiên đến cuối buổi thi, Kiệt cố gắng lên xin nộp bài thi.
Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, lỗi vi phạm dẫn đến thí sinh bị đình chỉ thi nhiều nhất là mang “dế” và tài liệu vào phòng thi. Đáng nói, có một thí sinh thi vào ĐH Y dược TP.HCM đã dùng điện thoại để chụp lại đề thi.
“Đây là những lỗi mà năm nào thí sinh cũng mắc phải, dù được giám thị phổ biến rất kỹ quy chế trước khi các em dự thi”, Thứ trưởng Bùi Văn Ga nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.