Nhiều SV Trường Văn hóa nghệ thuật Du lịch Sài Gòn bất ngờ vì không được thi

18/05/2012 21:04 GMT+7

(TNO) Chiều 18.5, hơn 30 sinh viên Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn nhốn nháo vì đến buổi thi nhưng không được thi mà không rõ lý do.

Theo sinh viên M., trước 14 giờ ngày 18.5, hơn 30 sinh viên năm nhất của lớp trung cấp và cao đẳng khoa Nghệ thuật, ngành Diễn viên tập trung trong phòng biểu diễn của trường để chuẩn bị dự thi môn hình thể theo thông báo. Đây là đợt thi đầu tiên môn thi này sau khi học được một học kỳ.

Để chuẩn bị cho kỳ thi này, các sinh viên phải dọn dẹp phòng và chuẩn bị đạo cụ, âm thanh…

Thế nhưng, đến gần giờ thi (14 giờ - PV), bảo vệ của trường xuất hiện và yêu cầu toàn bộ sinh viên ra ngoài để khóa phòng thi lại.


Sinh viên buồn bã ngồi ngoài hành lang sau khi bị yêu cầu ra khỏi phòng thi - Ảnh cắt từ clip do sinh viên cung cấp

“Để chuẩn bị cho ngày thi hôm nay, sinh viên đã phải chuẩn bị hơn một tháng trời. Nhiều bạn đã khóc vì hụt hẫng”, sinh viên L. kể lại.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Khắc Chương, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn cho biết đây là một "hiểu lầm" khiến sinh viên bị thiệt thòi.

Ông Chương giải thích: Trước đó, giảng viên phụ trách lớp học là Nguyễn Long Hà có đề xuất tổ chức thi chung cho sinh viên 3 lớp (gồm 2 lớp trung cấp, 1 lớp cao đẳng). Và ông đã trả lời bằng văn bản là không thể tổ chức thi cho 3 lớp, với hai trình độ khác nhau với hơn 50 sinh viên trong cùng một buổi.

Theo ông Chương, để đánh giá được từng cá nhân sinh viên, môn này một buổi chỉ tổ chức được cho từ 10 - 15 em. 50 sinh viên không thể thi trong vòng 90 phút.

Do đó, khi không có "lệnh" hay văn bản của hiệu trưởng thì Phòng Quản trị và bảo vệ của trường sẽ không thể mở cửa phòng thi.

Ông Chương nói thêm, sau khi xảy ra sự việc chiều nay, giảng viên Long Hà đã nhận khuyết điểm do nghe nhầm lịch thi và thông báo lại cho sinh viên không chính xác.

“Những sinh viên này sẽ được tổ chức thi lại vào buổi sau bình thường. Tôi sẽ tách 50 sinh viên này để cho thi trong 2 - 3 buổi nhằm đảm bảo yêu cầu của môn hình thể”, ông Chương khẳng định.

"Tôi đã nghe được thông báo này từ thư ký khoa Nghệ thuật nên báo cho các em biết. Tôi rất buồn vì các em đã chuẩn bị rất nhiều cho kỳ thi chiều nay nhưng không được dự thi.

Số sinh viên đóng tiền để học và dự thi có tổng cộng 58 sinh viên. Nhưng thực học, có vai diễn và đến dự thi chỉ có 33 em. Môn hình thể khi thi không nhất thiết phải cho từng em biểu diễn, mà có thể cho 33 em cùng dự thi tiểu phẩm để các em có cơ hội kết hợp vai diễn và thể hiện nhiều hơn", giảng viên Nguyễn Long Hà.

Hoàng Quyên

>> Thí sinh mệt mỏi vì bị giữ lại sau khi làm thủ tục dự thi CĐ
>> Thanh tra việc tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.