Nhiều cơ hội vào ĐH cho thí sinh rớt NV1

26/07/2012 08:00 GMT+7

Đến thời điểm này, nhiều trường ĐH đã công bố kết quả thi. Số lượng thí sinh (TS) trúng tuyển NV1 tại nhiều trường chỉ chiếm 20-50%. Do đó, cơ hội cho các nguyện vọng sau vẫn còn rất nhiều.

Điểm xét tuyển bằng điểm sàn

Đề thi ĐH-CĐ năm nay được đánh giá là tương đối dễ, thế nhưng tại các trường, số lượng TS đạt điểm cao rất ít. Theo nhận định chung, có khả năng điểm sàn năm nay không cao hơn so với năm ngoái, đồng thời điểm trúng tuyển nhiều ngành cũng giảm. 

 Nhiều cơ hội vào ĐH cho thí sinh rớt NV1
SV Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trong giờ thực hành - Ảnh: H.L

Tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, số lượng TS đạt điểm từ 14 trở lên chiếm khoảng 1/4 tổng TS thi vào trường. Với kết quả như trên, trường dự kiến dành 80% chỉ tiêu ĐH, CĐ để xét tuyển nguyện vọng các khối ngành đối với những TS có điểm thi bằng mức điểm sàn trở lên theo quy định chung của Bộ. Tiến sĩ Trần Ái Cầm, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Vì chỉ tiêu xét tuyển các nguyện vọng còn khá nhiều, mức điểm xét tuyển lại chỉ tương đương điểm sàn, nên cơ hội trúng tuyển của TS là rất cao”.

 

5 tỉ đồng học bổng

Năm nay Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tiếp tục dành trên 5 tỉ đồng cho các chương trình học bổng. Theo đó, hỗ trợ 100% học phí + 10 triệu đồng/năm cho TS trúng tuyển NV1 bậc ĐH, có hoàn cảnh gia đình khó khăn và đạt 22 điểm. Hỗ trợ 100% học phí cho TS trúng tuyển NV1 bậc CĐ, đạt 22 điểm. Với những SV xét tuyển vào bậc ĐH: Trên điểm sàn 3 điểm, hỗ trợ 3 triệu đồng; trên điểm sàn 4 điểm, hỗ trợ 4 triệu đồng; trên điểm sàn 5 điểm, hỗ trợ 5 triệu đồng; trên điểm sàn 6 điểm, hỗ trợ 6 triệu đồng; trên điểm sàn 7 điểm, hỗ trợ 7 triệu đồng. Ngoài ra, trường dành trên 2 tỉ đồng học bổng cho các em có thành tích học tập khá, giỏi, xuất sắc ở tất cả các bậc học.

Chi tiết liên hệ: Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, 300A Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4, TP.HCM - ĐT: (08) 62619423 - (08) 62619423 - (08) 39411189 -  (08) 39411189

Năm học 2012, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành được Bộ giao 1.500 chỉ tiêu bậc ĐH với 8 chuyên ngành: kỹ thuật điện - điện tử, tài chính ngân hàng, công nghệ thông tin, điều dưỡng, công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, kế toán - kiểm toán, tiếng Anh, quản trị kinh doanh. Với bậc CĐ, trường được phép tuyển sinh 6.500 chỉ tiêu ở 21 chuyên ngành thuộc các nhóm ngành kinh tế, công nghệ - kỹ thuật, khoa học sức khỏe và khoa học xã hội.

Dưới điểm sàn cũng có cơ hội lấy bằng ĐH

Năm nay, tổng chỉ tiêu cho bậc ĐH, CĐ là 580.000. Trong khi đó, số lượng TS dự thi ĐH, CĐ lên tới hơn 1,3 -1,4 triệu. Điều đó có nghĩa, sẽ có khoảng 700.000 - 800.000 bạn trẻ không trúng tuyển vào bất cứ một trường ĐH, CĐ nào.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa mọi cánh cửa tương lai đã khép lại. Hiện nay, hệ thống đào tạo nghề và hệ thống các trường TCCN với nhiều ngành nghề như: thiết kế đồ họa, phiên dịch tiếng Anh, kỹ thuật dược, công nghệ ô tô… Có một lợi thế là khi học CĐ nghề hay TCCN, bạn chỉ mất 2-3 năm. Sau khi tốt nghiệp, bạn vừa có thể đi làm với mức lương cao, vừa có thể học liên thông để lấy bằng ĐH chính quy.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành không chỉ đào tạo ĐH, CĐ chính quy mà còn đào tạo bậc CĐ nghề với nhiều ngành nghề hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu thực tế của xã hội cũng như nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Những TS có điểm thi ĐH, CĐ dưới điểm sàn đều có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường. Bên cạnh đó, Trường trung cấp Gia Định trực thuộc Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cũng sẵn sàng đón nhận những TS không trúng tuyển.

Được biết, trong những năm gần đây, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành liên tục phát triển cả về cơ sở vật chất lẫn đội ngũ giáo viên để nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo ở mọi bậc học. Hiện trường đã xây dựng hơn 45.000 m2 phòng học, phòng thực hành - thí nghiệm, thư viện… tại 5 cơ sở với đầy đủ các trang thiết bị, giáo trình, máy vi tính. Trong những năm vừa qua, Trung tâm quan hệ doanh nghiệp và hỗ trợ HS, SV cùng CLB doanh nghiệp của trường đã đáp ứng 95,4% nhu cầu thực tập của HS, SV cũng như hỗ trợ việc làm cho SV sau khi tốt nghiệp. (Hoàng Lan)

TTDV

>> Cơ hội cho các thí sinh không trúng tuyển NV1
>> Danh sách trúng tuyển NV1 ĐH Quy Nhơn (Khối A)
>> ĐH Cần Thơ hạ điểm trúng tuyển NV1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.