Nhiều cơ hội ở các trường ngoài công lập

14/08/2012 03:10 GMT+7

Do nhiều trường ĐH công lập dự kiến lấy điểm trúng tuyển bằng điểm sàn và tâm lý của thí sinh (TS) thích chọn trường công lập nên với các trường ngoài công lập, những đợt xét tuyển sắp tới cũng không dễ dàng.

Chính vì vậy, các trường đều lên phương án xét tuyển sao cho TS vào trường mình nhiều nhất.

Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM quy định từ ngày 10.8, ngay khi TS nhận được giấy báo điểm là có thể nộp đơn xét tuyển vào trường. Thời gian xét tuyển kéo dài đến ngày 30.11. Thế nhưng từ ngày 25.8, cứ mỗi tuần trường sẽ công bố kết quả trên website. Điều này có nghĩa trường xét tuyển từng tuần cho đến hết thời gian xét tuyển. Một số trường khác như ĐH: Công nghệ thông tin Gia Định, Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, Quốc tế Hồng Bàng cũng xét tuyển kéo dài cho đến hết thời gian nhưng không công bố rõ ràng mốc thời gian công bố kết quả.

Trong khi đó, một số trường khác dù mới công bố xét tuyển đợt 1 nhưng vẫn có kế hoạch cho các đợt tiếp theo. Theo thạc sĩ Lâm Thành Hiển - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng, đợt xét tuyển đầu tiên sẽ bắt đầu từ khi TS nhận giấy báo điểm và kéo dài đến ngày 30.8. Tuy nhiên ông Hiển khẳng định: “Vì nhiều trường ĐH công lập và tất cả các trường ĐH ngoài công lập cùng tham gia xét tuyển nên rất dễ phải thêm một đợt xét tuyển nữa”.

Cũng như vậy, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính sẽ bắt đầu nhận đơn sau khi có điểm sàn và kéo dài đến hết ngày 28.9. Nếu còn chỉ tiêu, trường sẽ tiếp tục thông báo nhận đơn xét tuyển sau thời hạn này. Trường ĐH Hoa Sen nhận đơn xét tuyển từ ngày 15.8 và đợt xét tuyển lần 1 kéo dài đến ngày 25.8. Trong khi đó, theo thạc sĩ Võ Văn Tuấn - Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Văn Lang, thời gian xét tuyển đợt này của trường sẽ kéo dài từ ngày 14 đến 25.8. Có khả năng điểm xét tuyển của một số ngành thời thượng như tài chính, kiến trúc sẽ cao hơn điểm chuẩn năm 2011. Tuy vậy, với tình hình xét tuyển phức tạp như năm nay, nhiều ngành khác dự kiến sẽ phải xét tuyển thêm một đợt bổ sung nữa.

Để tạo thêm sức hút, nhiều trường ĐH ngoài công lập dành nhiều học bổng giá trị cho TS nộp đơn vào trường. Chẳng hạn Trường ĐH Kinh tế - Tài chính trao học bổng đến 290 triệu đồng cho mỗi TS có điểm thi từ 21 điểm trở lên nộp đơn vào học. TS được 20 điểm trở lên sẽ được trao học bổng 50 triệu đồng. Trường ĐH Nguyễn Tất Thành dành trên 5 tỉ đồng học bổng cho tân sinh viên. Cụ thể: học bổng tài năng vượt khó hỗ trợ 100% học phí và 10 triệu đồng/năm với điều kiện điểm đầu vào đạt 22 điểm và thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn; học bổng tài năng sẽ hỗ trợ 100% học phí cho TS trúng tuyển với mức 22 điểm…

Đăng Nguyên

>> Nhiều ngành trường ngoài công lập chỉ có một hồ sơ ĐKDT
>> Nhiều trường ngoài công lập điểm chuẩn bằng điểm sàn
>> Kiến nghị giảm quy mô sinh viên các trường ngoài công lập
>> Lên, xuống học phí trường ngoài công lập
>> Để trường ngoài công lập bình đẳng với công lập: Cần quy chế phù hợp
>> Để trường ngoài công lập bình đẳng với công lập: Vượt nhiều rào cản
>> Trường ngoài công lập vẫn bị phân biệt đối xử!
>> Trường ngoài công lập có thể được hỗ trợ ngân sách
>> Các trường ngoài công lập vẫn còn... chờ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.