Nhập học 3 tháng, nhận thông báo không trúng tuyển!

22/01/2015 09:00 GMT+7

Một sinh viên đã học gần hết học kỳ 1 thì được trường thông báo không đủ điều kiện trúng tuyển vào trường và sẽ phải thi lại ĐH năm 2015 nếu muốn tiếp tục học tập. Sự việc này vừa xảy ra tại Trường ĐH Tân Tạo.

Một sinh viên đã học gần hết học kỳ 1 thì được trường thông báo không đủ điều kiện trúng tuyển vào trường và sẽ phải thi lại ĐH năm 2015 nếu muốn tiếp tục học tập. Sự việc này vừa xảy ra tại Trường ĐH Tân Tạo.

Khuôn viên Trường ĐH Tân Tạo tại tỉnh Long An Khuôn viên Trường ĐH Tân Tạo tại tỉnh Long An - Ảnh: Hà Ánh

Không tính điểm ưu tiên

Trong kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2014, thí sinh D.N.A dự thi vào Trường ĐH Sài Gòn đạt 14 điểm (chưa kể điểm ưu tiên khu vực 1,5 điểm) và rớt nguyện vọng 1. Với kết quả này, D.N.A nộp đơn xét tuyển nguyện vọng 2 vào Trường ĐH Tân Tạo ngành ngôn ngữ Anh và đã trúng tuyển (điểm trúng tuyển nguyện vọng 2 ngành này là 15 điểm).

Theo D.N.A, trường đã thông báo trúng tuyển, đồng ý cấp học bổng. Sinh viên đã có tên chính thức trong danh sách lớp thuộc Khoa Nhân văn và ngôn ngữ, được cấp thẻ sinh viên và đã học gần hết học kỳ 1 chương trình tiếng Anh đầu vào.

Theo quy định của trường, sinh viên chưa đủ điều kiện tiếng Anh đầu vào sẽ học trước chương trình tiếng Anh tăng cường. Tuy nhiên, sau hơn 3 tháng học tập tại đây, D.N.A bất ngờ nhận được thông báo không đạt điểm tối thiểu để trúng tuyển vào trường và không đạt chuẩn để được cấp học bổng. Điểm trúng tuyển nguyện vọng 2 ngành ngôn ngữ Anh là 15 nhưng không bao gồm điểm ưu tiên. Vì vậy, so với điểm chuẩn của trường thì D.N.A còn thiếu 1 điểm.

Trả lời PV Thanh Niên sáng 21.1, thạc sĩ Huỳnh Hổ, Phó hiệu trưởng, thừa nhận sự việc này do sai phạm của ban thư ký và bộ phận tuyển sinh. Nhà trường đã cách chức, chuyển công tác khác, hạ lương 20% với ông N.T.P - Trưởng ban Thư ký hội đồng tuyển sinh năm 2014 (nguyên là Phó giám đốc đào tạo và tuyển sinh). Ông N.T.P còn phải bồi hoàn 3 tháng học bổng (từ tháng 9 - 11.2014) mà sinh viên D.N.A đã hưởng.

Phải thi lại đầu vào

Trong buổi làm việc với sinh viên và gia đình để giải quyết vụ việc, trường yêu cầu nếu muốn tiếp tục học tiếng Anh, D.N.A chỉ cần đóng khoản học phí tiếp theo là 46 triệu đồng cho năm học 2014 - 2015 (học phí của trường hơn 60 triệu đồng/năm bao gồm cả tiền ăn ở, sinh hoạt, nhưng do ông N.T.P đã bồi hoàn 3 tháng vì làm sai quy định nên D.N.A chỉ phải đóng khoản tiền còn lại).

Ông Huỳnh Hổ đưa ra cách giải quyết của trường như sau: Trường tạo điều kiện để D.N.A thi lại. Theo đề án tuyển sinh năm 2015 của trường, sinh viên này chỉ cần đạt điểm xét tuyển tối thiểu sẽ được trúng tuyển vào trường và sẽ được bảo lưu kết quả học tập tiếng Anh năm đầu để học thẳng chương trình chính thức.

Theo đề án tuyển sinh riêng của trường này, một trong các điều kiện xét tuyển tối thiểu là thí sinh phải đạt điểm trung bình 3 môn theo tổ hợp xét tuyển (từng ngành) từ 6,5 trở lên dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2015. Nhà trường sẽ xét thí sinh từ điểm cao xuống thấp cho đến khi đạt đủ chỉ tiêu. Tuy nhiên, ông Huỳnh Hổ cho rằng nếu nhiều thí sinh có kết quả cao, điểm trúng tuyển có thể sẽ cao hơn 6,5. “Dù trường hợp đó xảy ra, D.N.A cũng chỉ cần đạt mức điểm 6,5 là được trúng tuyển. Đây là chính sách ưu tiên riêng mà trường dành cho sinh viên này”, ông Hổ khẳng định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.