Nhận xét đề thi môn sinh

04/07/2015 16:29 GMT+7

(TNO) Chiều nay 4.7, thí sinh bước vào buổi thi cuối của kỳ thi THPT quốc gia với môn sinh. Thanh Niên Online sẽ cập nhật những nhận xét của thí sinh và giáo viên ngay sau khi kết thúc môn thi này.

(TNO) Chiều nay 4.7, thí sinh bước vào buổi thi cuối của kỳ thi THPT quốc gia với môn sinh. Thanh Niên Online sẽ cập nhật những nhận xét của thí sinh và giáo viên ngay sau khi kết thúc môn thi này.

Thí sinh hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia 2015 - Ảnh: Độc Lập
* Học sinh nhận xét đề thi môn sinh
* Tại điểm thi Trường THCS Võ Trường Toản, quận 1, TP.HCM (cụm thi do Trường ĐH Sư phạm TP.HCM), thí sinh Anh Kiệt (lớp 12TN1, Trường THPT Đức Hòa, Long An), cho biết đề thi môn sinh dài, khá khó, kiến thức nằm trong sách nhưng khá rộng. Kiệt cho biết mình chỉ làm được hơn 40 câu. Câu 36 khá lạ vì đề ra có hình ảnh về tế bào.
Thí sinh Nguyễn Thu Hường, Trường THPT Nguyễn Huệ, TP.Vũng Tàu, cho biết đề dài, có một số câu khó, chỉ làm được khoảng 60%. Có câu khó về lai. Hường cho biết mình chỉ tự ôn nên có thể bạn bè ôn thi tại trường sẽ làm tốt hơn.
Thí sinh Phan Minh Nhật, lớp 12B6, Trường THPT Tân An, cho biết mình chỉ làm được khoảng 60%. Đề thi môn sinh khó và dài, kiến thức rộng. Có 2-3 câu lạ. Nhật không ôn thi môn sinh nhiều nên có thể bạn bè làm tốt hơn. (Đăng Nguyên, ghi)
Tương tự, thí sinh Phạm Thị Xuân Anh (thi tại điểm thi Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM) than thở: Đề thi sinh hơi dài, em chỉ làm được 60%. Tuy nhiên, em đánh giá đề thi ở mức độ trung bình khá.
Thí sinh Nguyễn Thị Thùy Trinh nhận xét: Đề thi dài nên khoảng 10 câu cuối em không kịp giờ làm chỉ kịp đánh chọn đáp án để hoàn thành bài thi. Thí sinh Nguyễn Hồng Phúc (ngụ Dĩ An, Bình Dương): "Đề thi sinh vừa sức với mình, nếu mục tiêu để tốt nghiệp thì tương đối dễ còn để xét tuyển đại học thì còn phụ thuộc vào học lực của từng người. Mình làm được 70% đối với đề thi này". (Hoài Nhơn - Phan Giang, ghi)
* Tại cụm thi số 26 do ĐH Huế chủ trì, thí sinh Nguyễn Thị Thanh Tuyền (Thừa Thiên-Huế) thi tại điểm thi Trường cao đẳng Y tế Huế, cho biết: “Trong 50 câu của đề thi sinh thì có khoảng 30 câu dành cho học sinh trung bình, 20 câu dành cho học sinh khá giỏi. Với học lực trung bình, không quá khó để đạt 5-6 điểm. Tuy nhiên, đề hơi dài. Nếu làm không nhanh sẽ không đủ thời gian”.
Tại điểm thi Trường cao đẳng Công nghiệp Huế, thí sinh Trần Thị Thảo (Quảng Trị) nhận xét: “Cả lý thuyết và bài tập môn sinh đều có câu dễ và câu khó. Trong các câu khó có những câu về lai nhiều cặp tính trạng tương đối khó, dễ mất điểm. Em nghĩ, đề thi năm nay ở mức trung bình khá. Nhưng để đạt điểm cao không dễ”. (Tuyết Khoa, ghi)
* Tại Bình Định, thí sinh Nguyễn Văn Long (ở huyện Phù Mỹ, Bình Định, dự thi ở điểm Trường THPT Nguyễn Thái Học) cho rằng: “Đề sinh năm nay phần lý thuyết nhiều, khoảng 50%, chủ yếu các kiến thức về quần xã, sinh thái. Các câu khó tập trung về gien...”. 
Thí sinh Trần Thị Ngọc Quyên (ở TP.Quy Nhơn, Bình Định) cho rằng đề sinh học quá khó. “Em đánh lụi gần như từ đầu đến cuối. Em không học chuyên khối B, chọn môn này để xét tốt nghiệp thôi”, Quyên chia sẻ. (Tâm Ngọc, ghi) 
** Giáo viên nhận xét đề thi môn sinh
Thầy Đỗ Thành Triết, Trung tâm luyện thi ĐH Vĩnh Viễn (TP.HCM): 
Học sinh trung bình dễ dàng làm được câu đầu tiên
Theo thầy Triết, cũng giống như đề các môn trắc nghiệm vật lý, hóa học thì 30 câu đầu của đề môn sinh học có mức độ dễ, thí sinh trung bình có thể làm được. Từ câu 31 đến câu 40 dành cho học sinh khá.
Còn từ câu 41 đến câu 50 có nhiều câu khó trong đó câu 50 chỉ dành cho học sinh thật sự xuất sắc phải tính toàn phức tạp, suy luận chặt chẽ. (B.Thanh, ghi)
Dự kiến, chiều tối nay 4.7, Bộ GD-ĐT sẽ công bố đáp án các môn thi THPT quốc gia. Thanh Niên Online sẽ cập nhật nhanh nhất đáp án này để phục vụ bạn đọc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.