Nhận xét đề thi môn hóa

03/07/2015 16:36 GMT+7

(TNO) Chiều nay 3.7, thí sinh cả nước tiếp tục kỳ thi THPT quốc gia với môn hóa. Thanh Niên Online sẽ cập nhật nhận xét của thí sinh, giáo viên ngay sau khi kết thúc môn thi này.

(TNO) Chiều nay 3.7, thí sinh cả nước tiếp tục kỳ thi THPT quốc gia với môn hóa. Thanh Niên Online sẽ cập nhật nhận xét của thí sinh, giáo viên ngay sau khi kết thúc môn thi này. 

* Học sinh nhận xét đề thi môn hóa 

* Kết thúc ngày thi thứ ba của kỳ thi THPT quốc gia với môn hóa, nhiều thí sinh nhận xét đề hóa năm nay vừa sức. 

Thí sinh Lê Khải (học sinh Trường THPT Phước Long, quận 9, TP.HCM) cho biết: Đề thi năm nay vừa sức với em, có nhiều câu dễ lấy điểm để đủ điểm tốt nghiệp.
Thí sinh Ngô Tấn Tuyển (thi tại điểm thi Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM) chia sẻ: Với đề hóa này 6 điểm em có thể đạt được. Chỉ có những câu phân loại thí sinh vào cao đẳng, đại học thì khó hơn. Em tự tin bài mình làm được 70%. 
Thí sinh Huỳnh Ngọc Bảo nhận định: Trong khoảng 20 câu nâng cao, em chỉ tự tin 30-40% số câu trả lời. Nhưng em tự tin mình làm được 6-7 điểm, vì những câu đầu khá dễ. (Phan Giang - Hoài Nhơn, ghi) 
Nhiều học sinh tại điểm thi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho rằng đề hóa phù hợp với sức học của các em với khoảng 60% câu dễ và 40% câu khó.
Thí sinh Nguyễn Hoàng Duy (học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, TP.HCM) cho biết: “Em thấy có khoảng 30 câu dễ. Đề tập trung kiến thức lớp 12, em đoán mình được hơn 7 điểm”.
Thí sinh Nguyễn Thảo Vân Anh (học sinh Trường THPT Hùng Vương, Long An) nhận định: “Có hơn một nửa số câu dễ, em nghĩ học sinh trung bình cũng lấy được điểm 5. Môn hóa em chọn thi chỉ để xét tốt nghiệp, em tin là mình đạt được khoảng 5, 6 điểm”. (Mỹ Quyên, ghi)
Bước ra từ hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, thí sinh Phú Cường (học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai) cho biết đề hóa khá dễ đặc biệt là 30 câu đầu, chỉ cần nhìn vào có thể làm được. Thí sinh này cho biết có thể đạt được khoảng 5-6 điểm.
Thí sinh Thái Huỳnh Kim Bảo (học sinh Trường THPT Marie Curie, TP.HCM) cũng khẳng định có thể đạt được 6-7 điểm bài thi môn hóa. (Hà Ánh, ghi)
 * Tại cụm thi số 26 do ĐH Huế chủ trì, nhiều thí sinh nhận xét đề thi môn hóa năm nay không khó để đạt điểm trung bình.
Thí sinh Nguyễn Thành Hưng (Thừa Thiên-Huế) thi tại hội đồng thi Trường THPT Hai Bà Trưng (TP.Huế) cho biết: “Trong 50 câu thì có khoảng 30 câu dễ, 10 câu khó và 10 câu rất khó. Với học sinh trung bình, em nghĩ đạt 5-6 điểm không khó”.
Tại cụm thi Trường ĐH Sư phạm Huế (TP.Huế), thí sinh Trần Thị Kim Oanh (Quảng Trị) nhận xét: “Đề hóa có sự phân hóa mức độ khó, dễ rõ ràng. Những câu đầu rất dễ, học sinh trung bình có thể làm được và không khó để đạt 5 điểm. Mức độ khó tăng dần. Khoảng 10 câu cuối rất khó, đặc biệt là những câu về hữu cơ và vô cơ”. (Tuyết Khoa, ghi)
* Thí sinh Lê Thị Xuân Mai, thi tại HĐT Trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng), cho hay em làm bài môn hóa tốt, có thể kiếm điểm cao. "20 câu khó dùng để phân loại thí sinh, để lấy điểm xét cao đẳng, đại học, nhưng cũng không làm khó học sinh có học lực độ khá, giỏi môn hóa", thí sinh này nhận xét.
"Môn hóa năm nay không chỉ về lý thuyết đơn thuần mà còn có sự đan xen giữa lý thuyết là bài tập, có những câu hỏi tưởng lý thuyết nhưng thực ra phải tính toán mới trả lời được", thí sinh Bùi Văn Hội, thi tại HĐT Trường THPT Ngô Quyền, Đà Nẵng cho hay. (Diệu Hiền, ghi)
** Giáo viên nhận xét đề thi môn hóa
Ông Trương Công Luận, Chuyên viên môn hóa học Phòng Giáo dục Trung học Sở GD-ĐT TP.HCM:
Khó hơn đề minh họa
Theo ông Luận, đề thi môn hóa từ câu 1 đến câu 30 rất dễ, học sinh trung bình có thể làm được. Từ câu 31 đến câu 41, học sinh khá sẽ làm được. Từ câu 42 đến câu 50 là những câu hỏi có độ khó tương tự đề thi tuyển sinh khối B những năm trước và chỉ học sinh giỏi mới làm được.
Nhìn chung, đề hóa năm nay có khó hơn so với đề minh họa trước đó; thí sinh đạt điểm 8 nhiều, điểm 9-10 sẽ ít. (B.Thanh, ghi) 
Thạc sĩ Lương Công Thắng, Tổ trưởng Tổ hóa Trường THPT Nhân Việt:
Dễ lấy điểm 5-6
Theo thầy Thắng, đề thi hóa có khoảng 30 câu đầu dễ dành cho thí sinh dự thi với mục đích xét tốt nghiệp, 20 câu sau có tính phân loại để xét tuyển ĐH và CĐ. Với đề thi này, học sinh trung bình dễ dàng kiếm 5-6 điểm vì kiến thức phần này khá cơ bản và tập trung chủ yếu ở lớp 12. 20 câu ở phần nâng cao tương đối khó, đòi hỏi học sinh phải có tư duy và rèn luyện nhiều vì bài tập chiếm đến 2/3 ở phần này. (Hà Ánh, ghi)
*** Đồng hành cùng các thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 2015, bên cạnh các bài gợi ý giải đề thi, Thanh Niên Online còn cập nhật những nhận xét nhanh về đề thi ngay sau khi môn thi kết thúc của các giáo viên giàu kinh nghiệm (những nhận xét này chỉ có tính chất tham khảo).
Sau khi kết thúc môn thi cuối của kỳ thi THPT quốc gia 2015, Thanh Niên Online sẽ cập nhật đáp án các môn thi của Bộ GD-ĐT.
Đón xem gợi ý giải và nhận xét đề thi THPT quốc gia 2015
Nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc,Thanh Niên Online sẽ cập nhật liên tục gợi ý giải đề thi, nhận xét đề thi và các thông tin liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia 2015.
Ngoài ra, từ ngày 2 - 5.7, BáoThanh Niên (báo in) sẽ tăng thêm 4 trang phụ trương giải đề thi các môn kỳ thi THPT quốc gia tặng bạn đọc. Sau mỗi ngày thi diễn ra, các trang phụ trương sẽ đăng tải chi tiết bài giải gợi ý từng môn thi cụ thể. Bên cạnh đó, chuyên gia đến từ các trường ĐH và THPT sẽ có những nhận xét, đánh giá xung quanh đề thi trước khi dự đoán điểm chuẩn.
Mời bạn đọc đón xem phụ trương giải đề thi theo lịch đăng cụ thể như sau:
Ngày 2.7: Bài giải gợi ý các môn toán, ngoại ngữ
Ngày 3.7: Bài giải gợi ý các môn ngữ văn, vật lý
Ngày 4.7: Bài giải các môn địa lý, hóa học
Ngày 5.7: Dự kiến đáp án chính thức các môn thi của Bộ GD-ĐT.
Lịch thi THPT quốc gia 2015

Ngày

Buổi

Môn thi

Thời gian làm bài

Giờ làm bài

30.6
8 giờ
Thí sinh làm thủ tục dự thi: Nhận thẻ dự thi và chỉnh sửa các sai sót (nếu có)
1.7
Sáng
Toán
180 phút
8 giờ - 11 giờ
Chiều
Ngoại ngữ
90 phút
14 giờ 30 - 16 giờ
2.7
Sáng
Ngữ văn
180 phút
8 giờ - 11 giờ
Chiều
Vật lý
90 phút
14 giờ 30 - 16 giờ
3.7
Sáng
Địa lý
180 phút
8 giờ - 11 giờ
Chiều
Hóa học
90 phút
14 giờ 30 - 16 giờ
4.7
Sáng
Lịch sử
180 phút
8 giờ - 11 giờ
Chiều
Sinh học
90 phút
14 giờ 30 - 16 giờ 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.