Người bạn đồng hành của học sinh

24/03/2011 00:27 GMT+7

Diễn ra hơn một tháng tại khắp các tỉnh thành trong cả nước, chương trình Tư vấn mùa thi (TVMT) lần thứ 13 của Báo Thanh Niên đã khép lại với nhiều lưu luyến cùng những kế hoạch cho năm sau.

Các nhà tài trợ - những doanh nghiệp đi cùng chương trình suốt thời gian tư vấn đã cho biết những suy nghĩ, tình cảm của mình đối với TVMT.

Cầu nối giữa người học, nhà đào tạo và nhà tuyển dụng

“Trải qua 13 năm, đến nay chương trình TVMT càng khẳng định được sự trưởng thành của mình. Thông
 
qua đó, các chuyên gia và thầy cô giáo đã mang những thông tin bổ ích đến hàng trăm ngàn học sinh (HS) và các bậc phụ huynh trong khắp cả nước, từ Bắc - Trung - Nam, từ đồng bằng tới miền núi, đặc biệt là các vùng sâu vùng xa - nơi thông tin còn rất đỗi nghèo nàn... Thông tin không chỉ đến với các em qua buổi tư vấn tại chỗ, qua các trang báo mạng, báo in mỗi ngày, mà còn được nhân lên gấp bội khi chương trình được phát sóng trực tiếp trên các đài phát thanh, truyền hình địa phương và khắp cả nước.

Với sự đổi mới không ngừng, chương trình ngày càng có nhiều hình thức tư vấn thiết thực và hiệu quả: tư vấn tại chỗ, tại gian hàng triển lãm, đưa chuyên gia tới từng lớp học, qua báo giấy, các buổi trực tuyến, điện thoại trực tiếp tới chương trình... Nhờ đó, các HS không chỉ được cập nhật thông tin mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ mà quan trọng hơn còn được định hướng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với sở thích, khả năng và nhu cầu xã hội. Điều này cực kỳ cần thiết, bởi những lựa chọn trong giai đoạn này quyết định cho tương lai của các em sau này. Do vậy, chúng tôi đánh giá rất cao chương trình. Báo Thanh Niên đã góp một phần rất lớn vào việc định hướng giới trẻ.

Với tư cách một DN đồng hành với chương trình, chúng tôi còn học hỏi được rất nhiều. Đây là cầu nối rất tốt để người học, nhà đào tạo và nhà tuyển dụng đến gần nhau và hiểu nhau hơn. Qua đó, người học có thể hiểu hơn thông tin về ngành nghề, trường học, cơ hội việc làm và các yêu cầu của nhà tuyển dụng để có sự chuẩn bị tốt nhất. Với nhà trường, đây là dịp nhìn lại để điều chỉnh, hoàn thiện nội dung chương trình đào tạo phù hợp hơn với nhu cầu thực tiễn. Đặc biệt với DN, đây là cơ hội để chia sẻ nhu cầu của mình, gần gũi hơn với người học, trường học trong vấn đề phát triển nguồn nhân lực. Chúng tôi rất mong muốn chương trình sẽ ngày càng mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng để giúp ích cho xã hội nhiều hơn nữa”.

Bà Phạm Thị Thúy Nga - Giám đốc Quan hệ đối ngoại Công ty TNHH xử lý chất thải rắn VN

Chương trình mang lại hiệu ứng xã hội cao

 

“Triết lý kinh doanh của công ty là có tâm, có tầm. Một trong những điều thể hiện triết lý đó là chúng tôi luôn đồng hành với các chương trình Đoàn Hội, vì thanh niên. Gần đây nhất là sự tham gia tổ chức chương trình Vinh quang thanh niên VN; chương trình cứu trợ của Hội LHTN VN như xây nhà Nhân ái, khám chữa bệnh, phát thuốc cho người dân vùng lũ... Đặc biệt, chúng tôi rất quan tâm tới các hoạt động phục vụ giáo dục, cụ thể là chương trình TVMT của Báo Thanh Niên.

Chương trình thực sự rất hay, thiết thực, mang lại hiệu ứng xã hội cao, góp phần rất lớn vào việc phát triển nguồn nhân lực trong tương lai cho xã hội. Không chỉ giúp tư vấn định hướng lựa chọn nghề nghiệp, thông qua chương trình, nhiều HS trong cả nước còn được nhận các suất học bổng rất giá trị qua chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình. Đây còn là cầu nối về cơ hội thực tập, tuyển dụng việc làm giữa DN và người học. Qua đó, Thanh Niên đã chứng tỏ được vị thế của mình - một tờ báo phục vụ tầng lớp thanh niên, người bạn luôn đồng hành cùng giới trẻ trong những thời điểm quan trọng nhất của cuộc đời”.

Ông Nguyễn Một - Giám đốc truyền thông, Công ty CP ô tô Trường Hải

Hà Ánh (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.