Ngày thứ 3 nhận hồ sơ xét tuyển: Thí sinh tiếp tục đăng ký đông

03/08/2015 19:15 GMT+7

(TNO) Hôm nay bước sang ngày thứ 3 các trường ĐH, CĐ nhận hồ sơ xét tuyển, cũng là thời điểm mà theo quy định của Bộ GD-ĐT, các trường phải cập nhật danh sách số lượng, mức điểm thí sinh nộp hồ sơ vào các ngành của mỗi trường.

(TNO) Hôm nay bước sang ngày thứ 3 các trường ĐH, CĐ nhận hồ sơ xét tuyển, cũng là thời điểm mà theo quy định của Bộ GD-ĐT, các trường phải cập nhật danh sách số lượng, mức điểm thí sinh nộp hồ sơ vào các ngành của mỗi trường.

 

Thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh THPT quốc gia 2015 tại Đà Nẵng - Ảnh: Diệu Hiền
Vì là ngày đầu tuần nên thí sinh đến đăng ký xét tuyển tại các trường khá đông so với 2 ngày cuối tuần vừa qua.
Tại ĐH Đà Nẵng, tiến sĩ Trần Đình Khôi Quốc, Trưởng ban tuyển sinh cho biết: “Ngày hôm nay, thí sinh tập trung đông nhất trong 3 ngày qua. Chúng tôi nhận được khoảng 1.800 hồ sơ cho tất cả các trường thành viên. Tổng số thí sinh đăng ký vào khối ĐH Đà Nẵng hiện nay là 3.100”.
Tiến sĩ Khôi cũng thông tin thêm, hồ sơ vào các trường CĐ thuộc ĐH Đà Nẵng không đáng kể do thí sinh đang tập trung vào bậc ĐH. Đến cuối ngày, hệ thống dữ liệu của ĐH Đà Nẵng sẽ cập nhật toàn bộ danh sách lên phần mềm của trường để thí sinh truy cập nhằm biết được vị trí của mình đứng ở hàng thứ bao nhiêu tại cả 4 ngành đăng ký cho NV1.
Theo thạc sĩ Trương Tiến Sĩ, Phó trưởng phòng Đào tạo - Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, trong 3 ngày đầu, trường nhận được khoảng 650 hồ sơ.
“Tôi nghĩ đây chưa phải là lúc cao điểm mà phải sau ngày 10.8, khi thí sinh đã tham khảo thông tin từ nhiều trường sau đó mới có quyết định cuối cùng là nộp vào đâu”, thạc sĩ Trương Tiến Sĩ nhìn nhận.
Sáng mai (4.8), vào lúc 9 giờ, trường sẽ công bố danh sách thí sinh lên website, thạc sĩ cho biết.
Trong khi đó, tại Trường ĐH Tây Nguyên, tính đến thời điểm này, trường nhận được khoảng 700 hồ sơ. Tiến sĩ Nguyễn Văn Hòa, Trưởng phòng Đào tạo nhà trường, cho hay: “Trường nhận mức điểm xét tuyển từ điểm sàn trở lên, nhưng đa số thí sinh đạt mức 16, 17 điểm. Trong đó có một số em đạt 26, 27 điểm. Tôi nghĩ những ngày này thí sinh còn xem xét, tham khảo thông tin để đến gần cuối thời gian xét tuyển mới quyết định chính thức”.
Sáng mai (4.8), Trường ĐH Tây Nguyên cũng sẽ cập nhật thông tin trên website theo đúng quy định của Bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.