Ngày cuối đăng ký dự thi ĐH-CĐ 2012: Đông thí sinh nộp hồ sơ

23/04/2012 20:19 GMT+7

(TNO) Chiều 23.4 là thời hạn “khóa sổ” việc nộp hồ sơ đăng ký dự thi ĐH-CĐ 2012 của thí sinh. Vì là ngày cuối cùng nên tại các điểm nhận hồ sơ ĐKDT của các trường ĐH-CĐ, thí sinh tập trung nộp hồ sơ rất đông.

(TNO) Chiều 23.4 là thời hạn “khóa sổ” việc nộp hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) ĐH-CĐ 2012 của thí sinh (TS). Vì là ngày cuối cùng nên tại các điểm nhận hồ sơ ĐKDT của các trường ĐH-CĐ, số TS tập trung nộp hồ sơ rất đông.

Thạc sĩ Huỳnh Tổ Hạp - Phó trưởng Phòng Đào tạo Trường đại học (ĐH) Sài Gòn - cho biết, trường nhận rất nhiều hồ sơ ĐKDT của TS nộp trực tiếp tại trường trong đợt hai này.

Trong hai ngày đầu, trung bình mỗi ngày Trường ĐH Sài Gòn thu được khoảng 500 hồ sơ của TS. Những ngày sau đó, có khoảng 200-300 được TS nộp hồ sơ mỗi ngày.

 Ngày cuối đăng ký dự thi ĐH-CĐ 2012: Đông thí sinh nộp hồ sơ
Rất đông TS tập trung nộp hồ sơ tại Trường ĐH Sài Gòn vào chiều ngày 23.4 - Ảnh: Nguyên Mi

Riêng hôm nay, số lượng TS đến trường nộp hồ sơ tăng đột biến, ước tính khoảng gần 1.000 hồ sơ, thầy Hạp nói.

Trong khi đó, đến gần 17 giờ chiều nay, tức thời điểm “khóa sổ” nộp hồ sơ ĐKDT ĐH-CĐ, Phòng Đào tạo của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM vẫn tập trung đông TS.

Thống kê sơ bộ, Tiến sĩ Nguyễn Kim Quang - Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (TP.HCM) - cho biết nhận được hơn 700 bộ hồ sơ của TS nộp trực tiếp tại trường trong tuần qua.

“Số lượng hồ sơ TS nộp trực tiếp tại trường năm nay như thế là cao hơn rất nhiều so với những năm trước. Đây là mức tăng đột biến", thầy Quang nhận định.

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online, nhiều TS cho biết, kết thúc đợt nộp hồ sơ tại trường THPT (ngày 16.4) nhưng vẫn còn “lấn cấn” trong việc chọn trường thi nên tranh thủ nộp thêm hồ sơ ĐKDT trực tiếp tại các trường ĐH-CĐ.

 Ngày cuối đăng ký dự thi ĐH-CĐ 2012: Đông thí sinh nộp hồ sơ 2
Cơ quan đại diện của Bộ GD-ĐT tại TP.HCM là điểm thu hồ sơ của TS tự do - Ảnh: Nguyên Mi

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, kết thúc đợt này nhận được khoảng hơn 600 hồ sơ. Trường dự kiến số lượng hồ ĐKDT vào trường năm nay sẽ tương đương năm ngoái.

Trong 200 hồ sơ ĐKDT của TS mà trường đã nhập dữ liệu thì chiếm đa số là khối D với 116 hồ sơ (chiếm 58%). Trong khi đó, khối C chỉ có 67 hồ sơ (chiếm 33,5%). TS chủ yếu tập trung ĐKDT vào các ngành như Ngữ văn Anh, Quan hệ Quốc tế, Báo chí - Truyền thông…

Chiều nay (23.4), cũng có khá đông TS tự do “nước rút” đến nộp hồ sơ ĐKDT tại Cơ quan đại diện của Bộ GD-ĐT tại TP.HCM.

Ông Nguyễn Quốc Cường - chuyên viên tuyển sinh thuộc Cơ quan đại diện của Bộ GD-ĐT tại TP.HCM - cho biết, trong số khoảng 25.000 hồ sơ mà cơ quan này tiếp nhận thì có đến 65% hồ sơ ĐKDT vào khối A. Kế đến là khối D1, B, A1. Khối C có số lượng hồ sơ ít nhất (chiếm khoảng 5% trong tổng số hồ sơ).

Nguyên Mi

>> Học sinh trường quốc tế vẫn được thi ĐH
>> “Đỏ mắt” tìm thí sinh đăng ký dự thi khối C
>> Thêm "vitamin tinh thần" cho thí sinh
>> Thí sinh chưa vội nộp hồ sơ dự thi ĐH-CĐ
>> Tuyển tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.