Ngành ngôn ngữ Anh và Du lịch trường ĐH Đông Á: Đào tạo gắn thực tiễn, SV vững vàng lập nghiệp

10/07/2014 05:00 GMT+7

TS. Nguyễn Thị Anh Đào, Chủ tịch HĐQT ĐH Đông Á chia sẻ cởi mở về những cải tiến đáng kể về CTĐT theo hướng thực tiễn tại ĐH Đông Á.

 ĐH Đông Á
Lễ kết thúc thực tập tại Sandy Beach Resort và SV có việc làm ngay

* Được biết, SV ngành ngôn ngữ Anh của trường ĐH Đông Á năng động và giao tiếp rất khá. Xin bà cho biết rõ hơn về kết quả này?

- Thực ra, tiếng Anh không phải là môn học mới. Ai cũng đã học, đã biết. Điều khác nhau ở đây là do SV học ngành tiếng Anh đều có mong muốn học giỏi tiếng Anh và sau này lấy tiếng Anh làm căn bản để phát triển nghề nghiệp, nên các SV học ngành này đã có động lực tốt, chỉ cần hỗ trợ phương thức học, tạo thêm động lực và cho các em tiếp cận với công việc có liên quan đến tiếng Anh sớm, các em sẽ có cơ hội phát triển tốt. Điều này làm cho SV mạnh dạn hơn trong giao tiếp nên SV năng động hơn.

Trong quá trình học, SV được hỗ trợ tăng cường 100% giờ thực hành tiếng cùng giảng viên người Mỹ, Scotland từ luyện âm căn bản đến giao tiếp nâng cao; giúp SV đạt chuẩn tiếng Anh đầu ra 6.5 IELTS theo đúng lộ trình. Cho đến học kỳ 5, SV thông thạo nghề nghiệp chính là Ngôn ngữ Anh và biên-phiên dịch và còn được học module nghề Du lịch (gồm nghiệp vụ HDV quốc tế và Lễ tân) từ học kỳ 6.

Ngoài ra, SV còn được tiếp cận với hơn 15 tổ chức phi chính phủ tại Đà Nẵng, được học tiếng với giảng viên bản ngữ, thực hành tiếng với người nước ngoài ở các khách sạn, resort… Vì thế khi ra trường, SV có thể chủ động tham gia ngay vào nhiều vị trí công việc, không chỉ biên – phiên dịch mà còn ở ngành Du lịch và nhiều lĩnh vực khác.

* Bà vừa nói đến SV học ngành ngôn ngữ Anh còn mở rộng thêm năng lực chuyên môn về du lịch. Bà cho biết, với ngành Du lịch (DL) thì thế mạnh của trường ĐH Đông Á là gì?

- Từ năm 2012 đến nay, ĐH Đông Á cải tiến CTĐT theo hướng của các trường DL tại Thụy Sĩ. Theo hướng này, SV học và thực hành nghề bàn, bar, bếp ở năm thứ nhất, sang năm thứ hai SV học và thực tập nghiệp vụ lễ tân, đến cuối năm 2 SV đi học làm tại DN một học kỳ. Khi về trường, SV được học các học phần nghề nâng cao để tiếp tục đi làm tại DN vào cuối năm 3. Năm 4, SV học các nghiệp vụ quản trị nhà hàng, khách sạn, được hướng dẫn làm 1 đề án xây dựng một nhà hàng mình thích hoặc quản lý một khách sạn, nên trong quá trình đi làm SV vừa học thêm cách tổ chức, quản lý để khi có điều kiện thì SV có thể tổ chức được. Tất cả SV ĐH Đông Á gần đây ra trường được DN nhận ngay trong ngày kết thúc thực tập là nhờ vào kỹ năng nghề nghiệp, thái độ phục vụ và tiếng Anh tốt. Tôi nghĩ SV ĐH ngành DL của ĐH Đông Á ra trường đều đáp ứng tốt công việc ở DN.

 ĐH Đông Á
Đoàn SV Đại học Đông Á sang giao lưu SV quốc tế tại Thái Lan

* Ngoài ngành Du lịch và Ngôn ngữ Anh, các ngành học khác của ĐH Đông Á có theo hướng thực tiễn không?

- Chúng tôi ý thức rất rõ, SV ra trường chưa có việc làm là ảnh hưởng lớn đến phát triển tương lai. Vì vậy chúng tôi dồn hết tâm, trí để cải tiến tất cả chương trình của nhà trường theo hướng thực tiễn này. Thầy cô được tập huấn phương pháp giảng dạy tích cực; DN vào giảng dạy phần thực hành, cho SV cơ hội thực tập; SV được khuyến khích, hỗ trợ, tăng cường kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, tin học, ngoại ngữ để hội nhập. Tôi tin rằng những SV bậc ĐH tại trường sẽ đạt được kết quả tốt, đáp ứng được nhu cầu của cộng đồng DN.

* Xin bà cho biết, kế hoạch tuyển sinh của ĐH Đông Á năm nay theo phương thức ra sao?

- Năm 2014 này, ĐH Đông Á được Bộ GD cho tuyển sinh theo hai phương thức gồm xét điểm theo học bạ dựa trên kết quả bình quân ở 5 học kỳ lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12 phải >=6 điểm, đồng thời hạnh kiểm Khá trở lên và theo hướng tiến bộ. Nhà trường còn được xét tuyển theo kỳ thi ba chung của Bộ. SV có thêm cơ hội chọn lựa một trong hai phương thức nói trên.

* Xin cảm ơn bà.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.