Ngành báo chí, sư phạm xét những môn gì ?

29/01/2015 09:09 GMT+7

Em dự định thi ngành báo chí. Cho em hỏi sự khác biệt giữa ngành báo chí ở Học viện Báo chí tuyên truyền và Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM? Em cần chuẩn bị những gì để có thể học tốt ngành báo chí? Phương thức xét tuyển như thế nào? (vominhty12@gmail.com)

Em dự định thi ngành báo chí. Cho em hỏi sự khác biệt giữa ngành báo chí ở Học viện Báo chí tuyên truyền và Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM? Em cần chuẩn bị những gì để có thể học tốt ngành báo chí? Phương thức xét tuyển như thế nào? (vominhty12@gmail.com)

Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM: Học viện Báo chí và Tuyên truyền có chia ra các chuyên ngành báo hình, báo nói, báo viết và báo điện tử. Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM không chia thành chuyên ngành như vậy mà dạy kiến thức chung, với các chuyên ngành báo in, xuất bản và các phương tiện truyền thông điện tử. Sinh viên tốt nghiệp có đủ kiến thức và kỹ năng để có thể làm được tất cả các loại hình báo chí. Dự kiến năm 2015 mở thêm chuyên ngành truyền thông doanh nghiệp.
Các em học ngành báo chí cần có khả năng viết báo (khác với viết văn), năng động, nắm bắt nhanh nhạy thông tin, có sức khỏe để đi xa, có kỹ năng làm việc độc lập... Tại Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, các em phải qua vòng sơ tuyển kết quả học bạ của 5 học kỳ (học kỳ 1, 2 của năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12), điểm trung bình phải đạt từ 6,5 trở lên. Thí sinh qua vòng sơ tuyển sẽ tham dự kỳ thi THPT quốc gia, ngoài 4 môn bắt buộc phải thi thêm những môn phù hợp với 3 tổ hợp môn thi: văn, sử, địa; toán, văn, tiếng Anh; văn, sử, tiếng Anh.
Ngành giáo dục mầm non của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM thi năng khiếu vào thời gian nào và thi những gì? (hoathi@gmail.com)
Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Trung, Trưởng phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM: Dự kiến ngay sau khi thi xong kỳ thi THPT quốc gia thì trường sẽ tổ chức thi môn năng khiếu. Thí sinh phải thi 2 phần, gồm đọc diễn cảm - kể chuyện và hát (bài hát tự chọn) để kiểm tra thẩm âm, tiết tấu, nhịp điệu. Tất nhiên phần thi hát này tiêu chí sẽ không quá khắt khe như thi vào ngành thanh nhạc của nhạc viện.
Em là thí sinh tự do đã tốt nghiệp năm 2014. Nay em muốn thi vào ngành giáo dục tiểu học của Trường ĐH Sài Gòn. Vậy em có thể thi 8 môn được không, nếu được thì khi nào đăng ký và đăng ký ở đâu? (maxspeed664@gmail.com)
Tiến sĩ Mỵ Giang Sơn, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sài Gòn: Ngành giáo dục tiểu học của Trường ĐH Sài Gòn xét tuyển các tổ hợp môn sau: toán, văn, tiếng Anh; toán, văn, lịch sử; toán, văn, sinh. Nếu em đã tốt nghiệp rồi thì chỉ cần đăng ký các môn thi nằm trong tổ hợp môn xét tuyển. Theo chủ trương của Bộ GD-ĐT thì thí sinh tự do có thể đăng ký ở Sở GD-ĐT, nơi thuận lợi cho mình nhất. Ví dụ em quê ở Quảng Nam nhưng đang ôn thi ở TP.HCM thì có thể nộp ở Sở GD-ĐT TP.HCM. Tuy nhiên, em đợi quy chế chính thức của Bộ trong đầu tháng 2 để biết cụ thể về thời gian và nơi đăng ký hồ sơ dự thi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.