Nên tạo điều kiện cho trường tư thục phát triển

09/12/2010 08:07 GMT+7

Loạt bài Thả nổi giáo dục mầm non trên Thanh Niên đã nhận được rất nhiều ý kiến của bạn đọc. Đa số phân tích các mặt chưa được của giáo dục mầm non và đưa ra một số giải pháp.

Quy định bắt buộc

Khi hình thành một KCN-KCX, cơ quan quản lý phải tính bài toán về sự phát triển dân số ở các khu vực này. Lẽ ra, phải bắt buộc xây dựng chung cư cho công nhân, đồng thời khu vực này phải có chợ, sân chơi thể thao, nhà trẻ, trường mầm non, thậm chí cả trường học cho con em công nhân. Đó mới là sự phát triển bền vững và văn minh. Thử rà soát lại các KCN-KCX ở ta xem, công nhân phải tự thuê nhà ở, toàn là chợ tự phát, nhà trẻ thì chỉ trong mơ. Trần Trọng Triều (Khu chế xuất Tân Thuận, Q.7, TP.HCM)

Tạo điều kiện cho trường tư thục phát triển

Các cấp, các ngành nên nhất quán quan điểm xã hội hóa giáo dục mầm non, tạo điều kiện cho tư nhân tham gia. Trong giáo dục cũng vậy, nhất là giáo dục mầm non. Hiện nay, trường công thiếu trầm trọng, chỉ đáp ứng 50% nhu cầu, 50% trẻ còn lại phải học trường tư thục hoặc nhóm trẻ gia đình. Việc xây dựng một trường mầm non tư thục không đơn giản, đầu tư lớn, đã vậy, đây đó vẫn còn có sự phân biệt công lập - tư thục nên không khuyến khích được tư nhân đầu tư vào lĩnh vực này. Lương Thị Quế Thanh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Tăng cường quản lý nhóm trẻ gia đình

Theo tôi, những vụ trẻ bị bạo hành ở các nhóm trẻ gia đình vừa qua có phần lỗi thuộc về chính quyền địa phương. Phải thừa nhận thực tế là hiện nay trường công lập, tư thục vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu, do đó, muốn hay không thì nhóm trẻ gia đình vẫn phải tồn tại. Theo tôi, không nên cấm mà phải kiểm soát và tạo điều kiện để những bảo mẫu, chủ cơ sở nhóm trẻ gia đình học tập cách chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, khi đó mới mong các cháu được chăm sóc chu đáo, phát triển tốt hơn. (thanhtungcat@yahoo.com)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.