'Muốn dạy sinh viên, giảng viên phải thành thục các kỹ năng'

31/03/2015 17:05 GMT+7

(TNO) Đó là một trong những ý kiến của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận trong hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện đổi mới toàn diện giáo dục và đạo tạo tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

(TNO) Sáng 31.3, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã chủ trị Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện đổi mới toàn diện giáo dục và đạo tạo tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM. Hội nghị cũng có sự tham dự của đại diện nhiều trường đào tạo nghề tại TP.HCM.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận (hàng đầu, thứ 3 từ trái sang) tham quan Phòng dạy học số sáng 31.3
Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đánh giá cao những đổi mới của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM trong dạy học, gắn những thay đổi trong đào tạo với cuộc sống và thị trường lao động, đặc biệt là gắn kết dạy học và nghiên cứu khoa học.
Trước đề xuất được chuyển qua mô hình trường ĐH tự chủ tài chính của trường ĐH này, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khuyến khích nhưng lưu ý: “Trường cần thận trọng với chủ trương trên vì trường mang trong mình sứ mạng khác - “lò” đào tạo ra nhiều “máy cái”. Vì vậy, việc tăng chất lượng người học là cần thiết nhưng không để bị tác động bởi yếu tố thị trường”.
Cũng theo ông Luận, trường ĐH không chỉ giảng dạy kiến thức mà còn phải trang bị cho sinh viên kỹ năng và tay nghề. “Thời đại làm việc cá thể đã qua và chuyển sang làm việc nhóm ở phạm vi quốc tế. Tuy nhiên muốn dạy sinh viên các kỹ năng đó trước hết giảng viên phải thành thục các kỹ năng đó chứ không thể để dạy lý thuyết về kỹ năng”, ông Luận nhấn mạnh.
Cũng trong hội nghị, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã cắt băng khánh thành Phòng dạy học số với vốn đầu tư trị giá 6 tỉ đồng. Tại phòng học này sẽ diễn ra các lớp học kỹ sư toàn cầu, sinh viên sẽ được học tập trực tiếp với giảng viên nước ngoài qua hình thức trực tuyến. Đây cũng là một trong những hoạt động hợp tác tài trợ của Chính phủ Mỹ và các doanh nghiệp Mỹ cho trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.