Một phút quyết định tương lai

27/06/2011 08:00 GMT+7

Trong thể thao, chặng đường đua nào cũng đòi hỏi vận động viên luôn tập trung tối đa, thẳng tiến mục tiêu, chỉ một phút xao lãng và sơ sẩy, có thể họ sẽ bị loại khỏi đường đua và không thể về đúng đích nữa. Cuộc sống và học tập cũng thế, đó thực sự là đường đua dài, đòi hỏi sự tập trung, sáng suốt và kiên trì để theo đuổi và chạm được đích đến.

Một quyết định sai, lãng phí tương lai

Trong hành trình dài của cuộc sống, đôi khi chỉ một phút ngắn ngủi cũng đủ để bạn lập nên quyết định quan trọng trong đời. Tuy nhiên, cũng chỉ cần một phút xao lãng, chọn lựa sai lầm cũng sẽ khiến ta đánh mất cả tương lai. Nhịp sống thời đại hối hả, lượng thông tin cập nhật mỗi ngày là rất lớn, đứng trước rừng thông tin ấy, làm sao để giữ cho mình luôn có quyết định đúng đắn không hề giản đơn. Do đó, ngoài kiến thức nền vững chắc, khả năng quyết đoán tốt, các bạn trẻ cũng nên rèn luyện cho mình khả năng tập trung, lòng kiên định và sự sáng suốt trong cuộc ‘đua’ và hành trình dài.

Thực tế nhiều bạn học sinh ngày nay dù được học hành và trang bị nhiều kiến thức, có điều kiện tiếp cận các thiết bị công nghệ mới, đón nhận nguồn thông tin mới từng ngày, song vẫn có những suy nghĩ hành động thiếu chín chắn, làm lãng phí, thậm chí đánh mất cả tương lai chỉ vì một phút quyết định sai. Vì vậy cần đủ tỉnh táo để tập trung từ suy nghĩ đến hành động cho những việc quan trong trong cuộc đời bạn, mà chuyện thi cử chính là một trong những vấn đề ấy.

Nguyên nhân của việc thiếu hoặc mất tập trung xuất phát từ đâu? Phần chính là do có quá nhiều áp lực từ gia đình và cả chính bản thân, rồi không khí trước giờ thi với bao nhiêu câu hỏi hiện lên trong tâm trí: đề khó không nhỉ? Mình chọi nổi số đông không?...

Sing-gum giúp sảng khoái, tỉnh táo và tập trung

Có thật sự khó để tập trung không? Nghiên cứu khoa học chứng minh việc nhai sing-gum là một trong những giải pháp hữu hiệu và thuận tiện giúp mang lại sự tập trung nhanh chóng. Nhai sing-gum giúp tăng cường lưu lượng máu và ôxy lên não nhiều hơn đến 46%. Kết quả của Viện Nghiên cứu giáo dục cho thấy việc nhai sing-gum, như COOL AIR giúp sảng khoái, tỉnh táo và tập trung tốt hơn.

Sự tập trung cần thiết để có quyết định đúng đắn cho những vấn đề quan trọng có khi chỉ diễn ra trong một phút ngắn ngủi. Hãy để mỗi phút ấy là khoảnh khắc đáng nhớ cho mỗi  thành công bạn nhé. (M.Khôi)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.