Một học sinh lớp 1 té từ lầu một xuống đất

16/08/2012 16:09 GMT+7

(TNO) Mới đến trường được vài ngày, một học sinh lớp 1 Trường tiểu học Kim Đồng, Q.Bình Tân (TP.HCM) chẳng may té từ lầu 1 xuống đất gây chấn thương sọ não.

Trưa ngày 15.8, trong giờ ra chơi, em Trịnh Thị Thu Vân, học sinh lớp 1, bỗng nhiên lao xuống đất khiến nhiều học sinh hốt hoảng.

Sau khi té xuống, Vân được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy và phẫu thuật vì bị chấn thương nặng ở đầu gây tụ máu. Phụ huynh em Vân cho biết hiện em vẫn lúc mê, lúc tỉnh nhưng đã nhận ra người thân trong gia đình.

 
Lan can bằng sắt cao hơn 1 m, nhưng không hiểu vì sao em Thu Vân lại trèo qua - Ảnh: H.Quyên

Theo ông Nguyễn Tấn Trang, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng, thời điểm Vân té là vào giờ ra chơi. Lúc này, học sinh được hướng dẫn xuống sân trường để chơi. Riêng Vân xin phép đi vệ sinh rồi mới xuống. Không ngờ đi vệ sinh xong em lại bị té.

Ông Trang kể lại: “Sau khi đưa em đến bệnh viện, nhà trường có hỏi những học sinh chứng kiến nhưng có em cho biết nhìn thấy Vân té từ lầu một, em khác lại thấy té từ bậc thềm tầng trệt. Nhưng tôi nghĩ bé bị thương nặng như vậy thì chỉ có thể té từ lầu một”.

“Tôi vẫn chưa hiểu vì sao bé có thể trèo qua được lan can và rớt xuống vì lan can cao hơn đầu của bé. Tôi suy đoán có thể sau khi đi toilet, bé nhìn thấy các bạn chơi ở dưới sân, hiếu kỳ nên trèo lên lan can để coi không ngờ mất đà và té xuống” - ông Trang nói thêm.

Được biết, bé Vân cao khoảng 1 m trong khi lan can trường cao hơn 1 m. Vị trí lan can ở lầu 1, nơi được cho là bé Vân đã trèo qua và té xuống là khu vực ít học sinh qua lại, bên dưới là sân thể dục thể thao của trường.

Trước đó, ông Trang có kiến nghị rào lưới ở các tầng lầu. Sau đó, những chỗ lan can có khoảng cách giữa các thanh sắt rộng đều được rào lưới chắn. Ông Trang cho biết, sắp tới trường lại tiếp tục kiến nghị để rào lưới kín ở phía trên lan can.

Hiện tại Trường tiểu học Kim Đồng chi trả các phí tổn bệnh viện, vận chuyển và tặng gia đình Vân 5 triệu đồng vì gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Gia đình Vân có ba anh chị em, một người học lớp 9, một người em mới được 8 tháng tuổi. Ba Vân bị bỏng gas nặng đang nằm điều trị tại nhà, mẹ phải chăm em nhỏ nên Vân đang được bà con, họ hàng chăm sóc tại bệnh viện.

Nhiều phụ huynh trong trường biết chuyện đã đến thăm và quyên góp để giúp đỡ gia đình em.

Trường tiểu học Kim Đồng là trường mới được xây dựng và tuyển sinh đầu tiên vào năm ngoái.

Hoàng Quyên

>> TP.HCM: Nhiều trẻ chấn thương do té lầu
>> Nam thanh niên treo cổ trong khuôn viên trường đại học
>> Trường học thành nơi chăn bò  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.