Môn Toán sẽ có nhiều điểm 9, 10

04/06/2009 11:12 GMT+7

(TNO) Sáng nay (4.6) các thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2009 đã dự thi môn Toán với thời gian làm bài là 150 phút. Tuy nhiên, rất nhiều thí sinh đã hoàn thành xong bài thi với chỉ 1/2 hoặc 2/3 thời gian. Đề thi được nhận định là khá dễ.

Hà Nội: Thí sinh tiếc vì không có... câu hỏi khó

Tại Hội đồng thi trường THPT Nhân Chính (Q.Thanh Xuân) ngay từ 9 giờ 15 phút (tức là mới qua hơn ½ thời gian làm bài) đã có lác đác một vài thí sinh ra khỏi phòng thi.

 

Thí sinh ở Hội đồng thi trường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội) vui mừng vì làm tốt bài thi môn Toán - Ảnh Lê Quân

Đến khoảng 9 giờ 30 phút đã có rất đông các thí sinh rôm rả trò chuyện dưới sân trường. Tuy nhiên, cánh cổng trường vẫn được đóng kín, các bảo vệ cũng không cho thí sinh đến gần khu vực cổng trường.

Đúng 10 giờ, khi tiếng trống báo hiệu hết giờ vang lên thì cánh cổng trường mới mở. Em Vũ Việt Anh, học sinh lớp 12 trường Nguyễn Siêu vui vẻ nói: “Đề Toán dễ lắm, không dài, kiến thức rất cơ bản, em chỉ làm trong vòng 90 phút là xong. Sau đó cũng soát lại 2 lần nữa mới nộp bài và ra khỏi phòng thi”.

Thí sinh Nguyễn Hồng Hải, trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.Cầu Giấy) nhận định: “Em thấy đề môn Toán rất vừa sức với học sinh, dù học khối A hay khối C đều có thể làm được trên 80%. Đề khá hay khi yêu cầu thí sinh phải vận dụng nhiều lý thuyết khi giải bài tập. Tuy nhiên, em thấy tiếc vì không có câu hỏi khó để phân loại thí sinh”.

TP.HCM: Hồ hởi
 
Trà Thị Thanh Hiền, học sinh lớp 12A3, trường THPT Hùng Vương hồ hởi cho biết đề dễ nên bạn thừa thời gian 30 phút. Trần Thị Minh Huệ, học sinh lớp 12A18, trường THPT Trần Khai Nguyên cũng cùng tâm trạng: ”Em làm đúng khoảng 90%, đề dễ”.

 

Phụ huynh đội áo mưa chờ con trước Hội đồng thi trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - Ảnh: Cẩm Thúy

Tuy nhiên, một số học sinh trường dân lập với nét mặt lo lắng có nhận định khác. Lý Nguyễn Gia Huy, học sinh lớp 12A5, trường dân lập An Đông (Q.5) chia sẻ: “Đề hơi khó, nhưng em vẫn làm hết bài” và Vũ Đức Nam, học sinh trường phổ thông dân lập Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.3) nhận định đề không quá khó nhưng đòi hỏi phải cẩn thận.        

Theo đánh giá của thầy Lê Văn Lung, giáo viên bộ môn Toán trường THPT Phan Đăng Lưu (Q.Bình Thạnh), nội dung đề thi rõ ràng, nằm trong chương trình của sách giáo khoa. Đề thi tương tự như đề thi tốt nghiệp phân ban trong 3 năm gần đây. Mức độ vừa sức thí sinh. Một học sinh trung bình, nếu trình bày rõ ràng, đầy đủ có thể đạt 6 điểm trở lên, và tất cả những học sinh nắm vững kiến thức cơ bản đều dễ dàng đạt 7 điểm.

“Theo dự kiến, số học sinh đạt điểm 9, 10 cao hơn năm ngoái và số học sinh đạt yêu cầu không thấp hơn 3 năm gần đây”, thầy Lung nhận định.

Quảng Nam: Phát hiện 2 trường hợp thi hộ  

Theo tổng hợp từ Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Nam, buổi thi sáng nay có 80 thí sinh không dự thi, trong đó có 77 thí sinh thuộc hệ giáo dục thường xuyên.

 

 Các thí sinh phấn khởi ra về sau khi thi xong môn Toán - Ảnh: Cẩm Thúy

Tại Hội đồng thi THCS Lý Tự Trọng (TP Tam Kỳ, Quảng Nam), giám thị phòng thi đã phát hiện 2 trường hợp thi hộ. Các giám thị đã tiến hành lập biên bản và bàn giao cho cơ quan an ninh trực tiếp điều tra, xử lý với những trường hợp này.

Tại Đà Nẵng, tại cả 29 hội đồng thi, mọi việc diễn ra suôn sẻ, không có trường hợp thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Tuy nhiên đã có 29 thí sinh khối THPT và 41 thí sinh khối GDTX bỏ thi không lý do.

Nhóm PV Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.